Từ trưa 1/12, lượng người đến các điểm đăng ký của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội tăng đáng kể.

Ghi nhận tại điểm đăng kí xe ở số 1234 đường Láng (Đống Đa), người dân đến đăng ký tăng từ 50 - 70% so với các ngày trước đó.

{keywords}
Người dân xếp hàng trong sân điểm đăng ký xe ở địa chỉ 1234 đường Láng
{keywords}
Biển yêu cầu quét mã QR khai báo y tế đặt tại điểm đăng ký xe

Anh Trần Anh Tuấn (Bắc Từ Liêm) cho biết, không chỉ mình anh mà nhiều người mua ô tô đợt này phấn khởi khi được giảm 50% lệ phí trước bạ. Mặc dù tại điểm đăng ký có đông đúc nhưng anh sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt.

Anh Phạm Văn Công nhân viên kinh doanh của một đại lý ô tô tại Hà Nội chia sẻ, người đến điểm đăng ký khá đông nên hệ thống bấm biển tắc nghẽn.

{keywords}
Lượng người đến làm thủ tục tăng từ 50 - 70% so với các ngày trước đó
{keywords}
Bên trong điểm đăng ký, mọi người buộc phải ngồi giãn cách
{keywords}
Nhiều chủ xe kinh doanh đến đổi sang biển kiểm soát màu vàng

Gần 18h, điểm đăng ký xe ô tô tại số 1 đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông) vẫn "sáng đèn" làm việc. Khoảng 30 người vẫn đang chờ làm thủ tục tại đây.

{keywords}
Người dân ngồi đợi tới lượt làm thủ tục

Anh Lê Hoàng Anh (Hà Đông) cho biết, để làm thủ tục đăng ký xe anh đã chờ từ 14h. Nếu còn phải chờ tiếp anh sẽ mua bánh mì ăn tạm để hoàn tất thủ tục rồi mới về.

{keywords}
 

Thiếu tá Tạ Quang Minh, Đội Quản lý phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày hôm nay, lượng người đến đăng kí xe tăng gấp đôi những ngày trước. Cá biệt có người đã mua xe từ vài tháng nay nhưng chờ đến ngày được giảm lệ phí trước bạ mới đi đăng kí.

Cũng theo Thiếu tá Minh, để tránh tình trạng dồn ứ cùng lúc, không đảm bảo cho công tác phòng chống dịch cũng như tiếp dân, cán bộ chiến sỹ tại điểm đăng ký đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo tốt yêu cầu 5K của Bộ y tế.

Song song với việc đảm bảo các quy định phòng, chống dịch tại điểm đăng ký xe, phòng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ người dân.

Theo Nghị định 103/2021NĐ-CP, bắt đầu từ 1/12 lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ-moóc hoặc sơmi rơ-moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50%.

Đình Hiếu

Các phân khúc ô tô sẽ không biến động sau khi được giảm phí trước bạ

Các phân khúc ô tô sẽ không biến động sau khi được giảm phí trước bạ

Với việc các dòng xe bán chạy cùng được giảm 50% lệ phí trước bạ, nhóm ô tô hạng A, sedan bình dân hay SUV tầm 1 tỷ đồng không có những diễn biến khác biệt kể từ 1/12.