- Trưa 8/4, tiếng kêu cứu từ dưới hố ga nằm trên đường Nguyễn Huệ trước khách sạn Duxton Sài Gòn (P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM) vang lên. Nhiều người chạy đến. Bên dưới hố sâu một người đàn ông khiếm thị đang mò mẫm từng bước leo lên…

Tiếp xúc với nạn nhân, được biết anh tên Nguyễn Văn Thành (33 tuổi, ngụ Đồng Nai) là người khiếm thị hành nghề bán vé số dạo. Thường ngày, khi đến khu vực này anh dùng gậy dò đường đi theo lối đi dành cho người khuyết tật. 

Hôm nay, đường dành cho người khuyết tật vướng thi công nên anh Thành đành phải chuyển hướng ra phía ngoài. Trong lúc đang đi bất ngờ anh hụt chân rơi cả người xuống hố sâu hơn 3m đầy ắp nước hôi thối.

{keywords}
Đưa nạn nhân từ hố ga lên mặt đất

Cả người anh Thanh bị chấn thương và trầy xước. 60 tờ vé số anh cầm trên tay trôi theo dòng nước cống. Nhiều người vây quanh anh xem xét những vết thương trên người và khuyến cáo anh nên đến bệnh  viện.

{keywords}
Vị trí nơi xảy ra tai nạn

Theo lời các công nhân thi công công trình, trước đó một số công nhân đến mở nắp hố ga để vét bùn. Do nước đang lớn không thể thao tác được, các công nhân đã chờ nước rút nhưng không đậy nắp nên xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đơn vị thi công đã khắc phục sự cố cũng như chịu toàn bộ chi phí chữa bệnh cho nạn nhân.

Trần Chánh Nghĩa