- Sau khi làm đơn tố cáo hàng loạt sai phạm của ngành, thượng tá Đỗ Văn Cai, nguyên Phó trưởng CA TP. Thanh Hóa liên tục nhận được tin nhắn dọa giết cả nhà.

Thượng tá Đỗ Văn Cai (hiện là Phó phòng Cảnh sát Môi trường, CA tỉnh Thanh Hóa)vừa có đơn tố cáo những sai phạm trong ngành và nhận được nhiều lời đe dọa.

Theo nội dung đơn tố cáo, từ năm 2006 - 2012, một số cán bộ thuộc Công an TP. Thanh Hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

{keywords}
Đơn tố cáo được ông Cai gửi đi khắp nơi.

Theo đó, các cán bộ trên đã cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án, che giấu bỏ lọt tội phạm, không ra quyết định truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội. 

Điển hình như vụ Hoàng Văn Hiện phạm tội mua dâm người chưa thành niên xảy ra năm 2006, lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa đã cố tình bao che cho Hiện, biến đối tượng này từ phạm tội sang “người có công”, tạo điều kiện để đối tượng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và có cơ hội gây án.

Trước việc làm mà ông Cai cho là khuất tất đó, ông đã làm đơn gửi tới Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ Công an.

Trong quá trình cơ quan chức năng đang điều tra theo đơn thì bất ngờ ông Cai bị chuyển công tác khác. Hiện ông đang giữ chức vụ Phó phòng cảnh sát môi trường - Công an tỉnh.

Cũng từ khi làm đơn tố cáo thì gia đình ông Cai liên tục bị kẻ xấu gửi tin nhắn đe dọa khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Trong số 32 tin nhắn gửi đến điện thoại của ông, hầu hết có những nội dung thô tục nhằm nhục mạ và đe dọa sẽ giết hại gia đình ông.

Thậm chí, kẻ nhắn tin còn nói biết nơi ở và nơi làm việc của từng thành viên trong gia đình ông. Để phòng tránh mọi bất trắc, bảo toàn tính mạng cho gia đình, ông phải đưa vợ con ra tỉnh ngoài tạm lánh.

Liên quan tới nội dung trong đơn tố cáo của ông Cai, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng Công an TP. Thanh Hóa cho biết, Công an tỉnh và Bộ Công an đã điều tra và có kết luận những cáo buộc trên của ông Cai là không có cơ sở.

Cho rằng kết luận trên không thỏa đáng, ông Cai tiếp tục vẫn làm đơn khiếu kiện.

Còn đối với việc ông Cai bị đe dọa, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa (PC44) đã vào cuộc và có biện pháp bảo vệ ông Cai và gia đình.

Lê Anh