Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cho biết, anh rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh của 2 đối tượng Chu Văn Thế và Dương Nghĩa Hậu. Bởi lẽ, từ trước đến nay anh chưa hề gặp mặt Thế và Hậu, kể cả trong việc tham gia giao thông.

{keywords}

Hai đối tượng Chu Văn Thế (áo xanh) và Dương Nghĩa Hậu (áo đen).

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an thành phố Thái Nguyên, Công an huyện Phú Bình bắt giữ 2 đối tượng chính gây ra vụ hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (44 tuổi), Phó Trưởng phòng Thời sự, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Theo Báo Công an nhân dân, 2 đối tượng bị bắt là Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi), trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và Chu Văn Thế (24 tuổi), trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu hai đối tượng thừa nhận, do có mâu thuẫn với nhà báo Nguyễn Ngọc Quang nên sáng 4/9 chúng đã bí mật theo dõi vợ chồng nhà báo.

Cả hai đi xe máy dán che kín biển kiểm soát, đồng thời đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang rồi bám theo xe của anh Quang. Khi đến gần giữa cầu Gia Bảy (thuộc phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) hai đối tượng đã ép xe ô tô của anh Quang vào lề đường.

Sau đó, một đối tượng dùng búa đập vỡ cửa kính bên phía tay lái, đối tượng còn lại dùng dao chém anh Quang. Khi hai vợ chồng anh mở cửa chạy thoát thân, chúng vẫn đuổi theo chém khiến anh Quang bị nhiều vết chém ở vai, tay, thắt lưng… Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Liên quan đến vụ việc, đầu giờ sáng nay (20/9), trao đổi với phóng viên Truyền hình Thái Nguyên, nhà báo Nguyễn Ngọc Quang cho biết, anh rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh của hai đối tượng Chu Văn Thế và Dương Nghĩa Hậu. Bởi lẽ, từ trước đến nay anh chưa hề gặp mặt Thế và Hậu, kể cả trong việc tham gia giao thông.

Chính vì vậy, nhà báo Ngọc Quang khẳng định: “Tôi không quen biết và không có mối quan hệ gì với 2 đối tượng Thế và Hậu và tôi cũng không có bất kỳ một hiềm khích gì với hai đối tượng nói trên, đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra cần điều ra, làm rõ về động cơ, nguyên nhân của vụ việc ”.

(Theo CAND, Đài PTTH Thái Nguyên)