- Do mâu thuẫn liên quan đến ngôi nhà số 61B Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, 2 người đã cố thủ trong nhà với nhiều lít xăng…

Sự việc vào khoảng 8h sáng 12/12, khi nhà chức trách quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đưa lực lượng tới cưỡng chế ngôi nhà 61B Lò Sũ (phường Lý Thái Tổ) thì có 2 người ôm can xăng ngồi cố thủ ở tầng 3.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Nhà chức trách đã bao vây ngôi nhà 4 tầng ở cả hai hướng (phố Lò Sũ và phố Lý Thái Tổ); đồng thời liên tục vận động nhưng hai người vẫn không ra ngoài.

{keywords}

{keywords}

Di chuyển đồ đạc ra khỏi ngôi nhà

Đêm 11/12, tại đây xảy ra cãi cọ, người anh cả đòi nhà. Lúc này, 2 người em ôm xăng cố thủ trong nhà quyết không đi.

Trong khi chưa thuyết phục được 2 người cố thủ trên tầng 3, lực lượng chức năng đã thu dọn đồ đạc ở các tầng phía dưới. Theo một số nguồn tin, hai người cố thủ trong tầng 3 đã đổ xăng ra sàn.

{keywords}
Đưa bình ga ra khỏi ngôi nhà

Ghi nhận tại hiện trường, đến khoảng 12h30, gia đình cùng lực lượng chức năng đã vận động thành công một trong hai người ôm can xăng rời ngôi nhà.

Người này được xác định là Bùi Tiến Cường. Khi xuống khỏi tầng 3, ông này còn mang theo 1 can xăng 20 lít và 1 can 2 lít.

{keywords}
Sau khi được thuyết phục, ông Cường đã rời căn nhà

Theo tìm hiểu, nhiều năm trước, người cha ở số nhà 61B Lò Sũ, Hà Nội có di chúc lại ngôi nhà 4 tầng, có 2 mặt tiền cho người con cả sống ở nước ngoài.

Việc này đã gây mâu thuẫn giữa các con trai trong gia đình. Vụ việc đã phải nhờ đến Tòa án giải quyết.

{keywords}
Hiện trường vụ cưỡng chế thi hành án.

Theo phán quyết của TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hai người em trai đang sinh sống tại ngôi nhà trên phải giao lại nhà cho anh cả, nhưng họ không chịu rời đi. Nhiều lần cơ quan thi hành án thực hiện cưỡng chế thi hành án, nhưng sau đó đã phải hoãn lại.

Đến tối 11/12, hai người em trai vẫn không chịu rời đi, buộc đoàn cưỡng chế với hàng chục cán bộ đã phải tới số nhà 61B Lò Sũ vào sáng 12/12 để thực hiện việc cưỡng chế thi hành án.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Công an phường Lý Thái Tổ, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, được huy động để bảo vệ việc cưỡng chế. Xe cứu hỏa cũng được điều đến túc trực, phòng sự cố.

Sau vài giờ đồng hồ, người em trai thứ hai đã chịu để tổ công tác tháo dỡ đồ đạc. Riêng người em thứ ba, đến 15 giờ cùng ngày vẫn ở trong tầng 3 của căn hộ, chưa chịu di rời.

Hiện, lực lượng chức năng tiếp tục thuyết phục người đàn ông này rời nhà để thực thi nhiệm vụ.

Trao đổi với báo chí, ông Chu Quang Tiến, Phó Cục trưởng Cục thi hành án Hà Nội cho hay, sáng 12/12, theo kế hoạch, Cục sẽ đọc quyết định cưỡng chế ngôi nhà số 61B phố Lò Sũ.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, hai anh em ông Bùi Tiến Cường và Bùi Tiến Dũng không chấp nhận mà dùng xăng và 2 bình ga cố thủ trong căn phòng tầng 3.

Để đảm bảo an toàn, các lực lượng đã quyết định dùng biện pháp khuyên giải. Tới 13h, ông Cường đã xuống. Tuy nhiên ông Dũng vẫn không chấp nhận.

Đến cuối ngày 12/12, ông Dũng đã xuống dưới tầng 1. Như vậy, lực lượng chức năng đã thuyết phục được cả hai người đàn ông xuống dưới nhà, an toàn. 

XEM VIDEO:

Nhị Tiến - Tuyết Nhung