Người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bất ngờ về việc nghi can Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, không bị khởi tố về tội “Giết người”.

Liên quan đến quyết định của Cơ quan điều tra Công an Hà Nội về việc không khởi tố tội "Giết người" với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, ông Quang (cậu ruột của chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, ông hết sức bất ngờ với quyết định này.

{keywords}
Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra

Trên báo Người lao động, người đàn ông này cho biết: “Căn cứ từ lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, sao cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố về tội giết người? Tôi cảm thấy bất ngờ quá”.

“Dù chưa tìm thấy xác cháu Huyền, nhưng qua lời khai của ông Tường với cơ quan điều tra, thì tại sao lại không thể khởi tố tội “Giết người”?” - ông cho biết thêm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, sau khi vụ việc bị phanh phui, ngày 22/10, Công an Hà Nội khởi tố vụ án giết người, tạm giữ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh để điều tra làm rõ.

Đến tối 31/10, Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tường về 2 tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" (theo Điều 242 Bộ luật hình sự) và "Hành vi xâm phạm thi thể" (theo Điều 246 Bộ luật hình sự).

Việc không khởi tố nghi can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Giết người” đã gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều.

Tuy nhiên, theo luật sư Phạm Văn Huỳnh - (Đoàn Luật sư Hà Nội) thì hiện tại, chưa có căn cứ để khởi tố bị can tội giết người, bởi cho đến nay vẫn chưa tìm ra động cơ, nguyên nhân của bị can giết nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Ngoài ra, việc chưa tìm được thi thể nạn nhân để giám định nguyên nhân chết thì cơ quan điều tra cũng không thể làm rõ động cơ của bị can là giết người.

Trong khi đó, một luật sư khác lại cho rằng, kể cả chưa tìm thấy xác nạn nhân, nếu căn cứ vào lời khai của BS Tường và các nhân viên tại thẩm mỹ viện cùng các vật chứng thì vẫn có thể khởi tố tội giết người.

L.Lê (tổng hợp)