- Chiều ngày 13/5, Công an quận Kiến An cho biết, đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra làm rõ vụ nổ tại xảy ra vào tối 12/5 tại nhà anh Nguyễn Đức Thúy (SN 1978, ở tổ 13, phường Bắc Sơn, quận Kiến An).

Theo thông tin từ phía gia đình anh Thúy cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 12/5, khi mọi người đang sinh hoạt trong nhà căn nhà cấp 4 bỗng một tiếng nổ lớn ngay trước cửa.

Tiếng nổ làm toàn bộ phần mái phía trước nhà hất tung và hư hỏng một số tài sản trong nhà. Rất may là không có thiệt hại về người.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an đã thu thập được một số mảnh vỡ của ống nhựa còn vương lại, đồng thời xác định được vị trí phát ra tiếng nổ ở ngay trước cửa ra vào của ngôi nhà.

Theo đó, cơ quan Công an đưa nhận định có thể là thủ phạm nhồi thuốc nổ vào ống nhựa rồi đặt vào trước cửa nhà anh Thúy sau đó kích nổ.

Được biết, anh Thúy có vợ và 2 con, sống ở ngay cạnh nhà bố đẻ. Anh Thúy vốn không nghề nghiệp ổn định. Vài năm gần đây anh Thúy bỗng dưng khoe mọi người rằng mình được… ăn lộc thánh. Sau đó anh Thúy lập điện thờ trong nhà và thường xuyên tổ chức xem bói toán và cúng bái.

Mặc dù hành nghề tâm linh nhưng anh Thúy có mối quan hệ khá phức tạp. Cách đây hơn nửa năm, một phụ nữ nhà ở phường Đồng Hòa (quận Kiến An) bỗng nhiên đến nhà anh Thúy đánh ghen… ngược với vợ anh Thúy. Sau nhiều lần xảy ra đánh nhau, cãi vã nhưng vẫn không “chiếm” được người tình thì người phụ nữ này có biểu hiển hiện thất tình.

Ít lâu sau, không hiểu có phải do thất tình hay một lý do nào khác mà người phụ nữ này đã uống thuốc diệt cỏ quyên sinh.

Đến tối ngày 12/5, khi vụ nổ xảy ra thì anh Thúy không có mặt tại nhà.

Có nhiều thông tin cho biết thêm rằng, ngoài những mối quan hệ phức tạp, anh Thúy còn có biểu hiện vay nợ của một số người đã lâu nhưng chưa trả.

Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Q.Minh