- Quốc lộ 8B đoạn qua thị trấn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị thu hẹp một khúc vì vướng phải nhà thờ họ Đặng. Mới đây dòng tộc đã họp bàn thống nhất lùi hàng rào vào 1-1,5m.

Ông Nguyễn Tuấn Dương, Chủ tịch UBND thị trấn Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã nhận được tờ trình của dòng tộc họ Đặng về việc sẽ dời một phần nhà thờ nằm lấn quốc lộ vào phía trong.

{keywords}
Nhà thờ họ Đặng 

“Chúng tôi đã nhận được tờ trình của dòng tộc họ Đặng. Nhưng để giải quyết được, cần có thời gian để lên phương án, cần sự hỗ trợ giữa dòng họ và chính quyền thì mới có thể lùi nhà thờ vào phía trong được”, ông Dương nói.

Theo ông Đặng Duy Thiện, Chủ tịch hội đồng dòng họ Đặng, chủ nhật vừa rồi, dòng họ đã có cuộc họp bàn về việc sẽ lùi hàng rào lấn quốc lộ.

“Dòng họ chúng tôi đặt lợi ích nhân dân lên trên lợi ích của dòng họ, đồng ý dời hàng rào lùi vào phía trong từ 1-1,5m. Việc di dời phải thận trọng, vì đây là nơi linh thiêng, di tích lịch sử, ảnh hưởng đến cả dòng họ”, ông Thiện nói.

Ông Phan Thanh Là, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Nghi Xuân cho biết: “Dòng họ làm như vậy là quá tốt. Chúng tôi sẽ xuống tận nơi để khảo sát, lên phương án và kế hoạch thực hiện”.

Được biết, nhà thờ dòng tộc họ Đặng còn được gọi là đền thờ ông Đặng Sỹ Vinh được công nhận di tích cấp tỉnh năm 2003.

Quá trình mở rộng quốc lộ 8B đã gặp khó khăn do vướng một phần nhà thờ nên xảy ra tình trạng có đoạn đường thắt cổ chai.

Qua kiểm tra thì các cơ quan chức năng xác định nhà thờ họ Đặng nằm lấn quốc lộ khoảng 1,7m.

Đăng ảnh ăn chơi ở TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh

Đăng ảnh ăn chơi ở TQ gán cho quan chức Hà Tĩnh

Trang Facebook Nguyễn Liên hôm nay đăng tải một bài viết về chuyện giáo viên được điều đi tiếp khách với lời lẽ gây sốc.

Chủ tịch Hà Tĩnh trả lời nhanh việc điều cô giáo tiếp khách

Chủ tịch Hà Tĩnh trả lời nhanh việc điều cô giáo tiếp khách

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu thị xã Hồng Lĩnh báo cáo, giải trình việc ra văn bản điều giáo viên đi tiếp khách.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Xả lũ hết cỡ như thế dân không kịp trở tay

Chủ tịch Hà Tĩnh: Xả lũ hết cỡ như thế dân không kịp trở tay

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nói, đập Hố Hô không thể xả hết cỡ khiến người dân không kịp trở tay như vậy.

Thiện Lương