- Thông tin từ chị Lê Thanh Hiền (sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, người bị trao nhầm 29 năm trước), đã có kết quả giám định ADN người nghi ngờ là mẹ đẻ chị.

Sau nhiều năm tìm kiếm mẹ đẻ không có kết quả, đến cuối tháng 3/2016 chị Hiền nhận được điện thoại của một người phụ nữ trên phố Khâm Thiên và cũng sinh con tại nhà hộ sinh quận Đống Đa vào ngày 12/12/1987.

{keywords}
Chị Lê Thanh Hiền

“Khi nhận được thông tin gia đình rất vui mừng, người phụ nữ này đã phải vượt qua bao khó khăn mới có thể liên hệ với Hiền và đồng ý đi giám định ADN” - người nhà chị Hiền chia sẻ.

Người đồng ý đi giám định ADN là bà Nguyễn Thị H. (trước ở 46 ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên).

“Mất hơn 3 năm tìm kiếm cô H. nhưng không thấy. Gần đây, nhờ sự giúp đỡ của cơ quan công an, gia đình tôi đã tìm được cô H. hiện đang sống tại quận Hoàng Mai. Khi tôi gặp và chia sẻ về việc mình đang đi tìm mẹ đẻ của mình, cô H. đồng ý cùng tôi đến Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô H. không phải mẹ đẻ của tôi”, chị Lê Thanh Hiền chia sẻ.

Từ tài liệu nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư thì trong ngày 12/12/1987, ngoài bà H. còn bà Tô Thanh Th., sinh lúc 4h20 và bà Phan Thị Tuyết Hoa (mẹ chị Hiền), sinh lúc 4h35.

Bà Tô Thanh Th. hiện đã ngoài 50 tuổi, đang làm việc tại một cơ quan xây dựng Hà Nội và chị Hiền đã tìm được trang cá nhân facebook của người phụ nữ này.

“Tôi thấy cô Th. có nét trên khuôn mặt rất giống với tôi. Tuy nhiên, khi gọi điện thoại liên lạc nhờ giúp đỡ, cô Th. đã thẳng thừng từ chối và cho hay cô không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987” – chị Hiền chia sẻ trong nỗi thất vọng.

Nhị Tiến