Hà Nội thêm một ca nhiễm Covid-19 trong ngày 4/2, là nữ nhân viên ngân hàng, nâng tổng số ca nhiễm ở TP này là 22 người. 

Bệnh nhân này 46 tuổi, ở địa chỉ P2104B, chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, Đống Đa; làm việc tại Public Bank, D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình.

Trước đó, bệnh nhân được xác định là F1 của ca bệnh 1883. Xem đầy đủ.

Xem clip phòng, chống dịch tại chung cư 88 Láng Hạ:

 

Chiều cùng ngày, chung cư ở 88 Láng Hạ được phong tỏa, lấy tờ khai y tế của toàn bộ cư dân và những người ra vào tòa nhà. Xem tại đây.

Public Bank trên phố Trần Huy Liệu, nơi bệnh nhân làm việc, CDC Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến giao dịch. Xem đầy đủ.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 1883, là công chứng viên Hà Nội, từng có 1 ngày vào TP.HCM và đi rất nhiều nơi, ngày 4/2, TP.HCM tiếp tục ra thông báo tìm người đến tiệm massage Khỏe vào ngày 29/1. Xem tại đây.

Hà Nội cũng điểm lại lịch trình di chuyển của ca siêu lây nhiễm, lây cho 12 người, là bệnh nhân 1694 (40 tuổi ở Nam Từ Liêm). Người này làm việc tại nhà máy Z153, Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, đóng tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Xem tại đây.

Trước diễn biến dịch ngày càng phức tạp, Chủ tịch Hà Nội ra chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế di chuyển trong dịp Tết. Xem tại đây

Đồng thời, xử phạt nghiêm và cao nhất với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm cần thông tin đến cơ quan, nơi làm việc. Xem tại đây.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để

Bộ Y tế và Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam vừa đưa ra những khuyến cáo mới nhất, hướng dẫn người dân đón Tết an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh. Xem đầy đủ.

Trong khi đó, chiều 4/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đi thị sát chợ hoa Tết Quảng Bá, Trung tâm thương mại SYRENA (54 đường Xuân Diệu), quận Tây Hồ, Hà Nội. Bà con tiểu thương cho biết, do dịch bệnh nên năm nay chợ hoa Tết Quảng Bá vắng vẻ rất nhiều so với mọi năm. Xem tại đây.

 

{keywords}
Đã là ngày 23 Tết nhưng Chợ hoa tết Quảng Bá chỉ lác đác người dân đến chọn, mua hoa. Ảnh: VGP

 

Quân đội phun thuốc khử khuẩn vùng phong tỏa trường ĐH ở Bình Dương

Sáng 4/2, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 thuộc Bộ tham mưu Quân đoàn 4 và Binh chủng hóa học đã cử lực lượng phun hóa chất tiêu độc khử trùng trong khu vực bị phong tỏa trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). Xem tại đây.

Bác sĩ là F1 khai báo sai, cách ly khẩn 20 nhân viên y tế ở TP.HCM

Một bác sĩ công tác tại BV Đa khoa Gia Lai và từng tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính nCoV. Khi đưa con đến BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) khám mắt đã không khai báo khiến 20 nhân viên y tế tại đây phải cách ly khẩn cấp. Xem tại đây.

Số ca nhiễm Covid-19 tại các địa phương tiếp tục tăng

Chiều 4/2, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 1.957 trường hợp.

{keywords}
Quân đội phun khử khuẩn nơi phong tỏa trường ĐH ở Bình Dương. Ảnh: Xuân An

Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước có 375 ca lây nhiễm tại 10 tỉnh, trong đó Hải Dương nhiều nhất với 278 ca, kế đó là Quảng Ninh, 44 ca, Hà Nội 22, Gia Lai 18. Xem tại đây.

Trong ngày 4/2, Công an huyện Cẩm Giàng, Hải Dương phát đi thông báo truy tìm những ai đến những địa điểm liên quan đến BN 1851 và 2 nữ tiếp viên karaoke. Hai nhân viên quán karaoke trước khi phát hiện mắc Covid-19 đã có lịch trình đi lại dày đặc. Xem tại đây.

Cùng ngày, Bình Dương thêm 1 ca là bé gái 8 tháng tuổi, con của bệnh nhân 1886 ngụ tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Xem tại đây.

Hiện đã có 17 tỉnh, thành cách ly người từ vùng dịch về quê ăn Tết. Xem tại đây.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt dịp Tết, có nhiều người dân trở về quê. Nhiều chốt kiểm soát được lập, sẵn sàng xét nghiệm diện rộng. Xem đầy đủ.

Đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn từ 19h ngày 9/2 đến 21h ngày 15/2. Ban tổ chức khuyến nghị khách tuân thủ phòng chống dịch, không cởi khẩu trang để chụp hình. Xem tại đây.

Xe buýt thủ đô vắng hoe ngày gần tết vì Covid-19

Hàng loạt các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội những ngày này đều rất vắng khách. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc hành khách e ngại đi xe. Thêm vào đó, lượng lớn HSSV nay đã nghỉ học, về quê nên xe càng vắng. 

{keywords}
 Nhà chờ xe buýt vắng hoe. Ảnh: Nhị Tiến

Xem tại đây.

Trong ngày 23 tháng Chạp (4/2), các gia đình trong khu phong toả ở TP Chí Linh, Hải Dương vẫn có mâm cơm tươm tất cúng ông Công ông Táo. Xem tại đây.

Tại Hà Nội, sau khi xong lễ cúng ông Công ông Táo, nhiều người đưa cá chép đi phóng sinh. Nhiều người mạo hiểm trèo tường, vượt rào để ném cá chép. Xem tại đây.

TP.HCM: bên cạnh việc cúng cá chép sống, người dân còn mua cá lóc nướng để làm lễ cúng ông Công ông Táo. Xem tại đây.

Viễn cảnh trắng tay ở làng đào nằm trong khu phong tỏa Covid-19

Tại Hải Dương, do lệnh phong tỏa nhiều nơi nên thương lái không về thu mua, khiến nhiều nông dân lâm vào cảnh khốn đốn.

Làng trồng đào thôn Trại Trống, xã Hoàng Tiến, TP Chí Linh có hàng nghìn gốc đào mà vẫn chưa bán được là bao. Xem tại đây.

{keywords}
Cả một vườn đào nhưng vắng bóng người mua. Ảnh: Phạm Công

Một thanh niên ở Liễu Tràng, Tân Hưng (TP Hải Dương) lên mạng cầu cứu thương lái và người mua lẻ về Hải Dương mua giúp đào Tết của gia đình mình và các hộ dân khu vực này. Xem tại đây.

Vụ cháy phòng trọ, bốn sinh viên đại học tử vong ở Hà Nội

Một vụ việc thương tâm xảy ra trong ngày ông Công ông Táo, khi 4 sinh  viên cùng tử vong trong vụ cháy phòng trọ ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội). Xem tại đây.

Xem thêm: Nhân chứng kể lúc ngọn lửa bao trùm khiến 4 người tử vong ở Hà Nội.

17 tỉnh, thành cách ly người từ vùng dịch về quê ăn Tết

17 tỉnh, thành cách ly người từ vùng dịch về quê ăn Tết

Nhiều tỉnh, thành yêu cầu người trở về từ các vùng có dịch phải cách ly tập trung 14 - 21 ngày hoặc cách ly tại nhà. 

Đ.Bảo