- Phát biểu tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình năm 2011 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2012 sáng nay (24/2), Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son khẳng định, các cơ quan phát thanh - truyền hình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền tạo sự đồng thuận chính trị, bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng.

Báo cáo tổng kết thi đua năm 2011 khẳng định, một trong những thành tựu của công tác tuyên truyền năm qua là đã có nhiều chương trình khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương. Các đài đã dành thời lượng khá nhiều và đưa biển đảo thành chủ điểm xuyên suốt để tuyên truyền.

Phóng viên truyền hình tác nghiệp tại một sự kiện thời sự. Ảnh: Lê Nhung
Trong đó tập trung thông tin các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước kiên quyết bảo vệ chủ quyền đất nước thông qua các biện pháp đấu tranh ngoại giao mềm dẻo, dựa vào chứng cứ lịch sử và luật pháp quốc tế.

Ngoài ra, các chương trình thời sự cũng tích cực phát hiện dẫn chứng các tư liệu cổ trong và ngoài nước về chủ quyền biển đảo. Tuyên truyền đậm nét tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

"Các chương trình tuyên truyền cả nước hướng về biển đảo thân yêu cũng được dành nhiều thời lượng, khung giờ để phát sóng, tạo được sự hưởng ứng sôi nổi của toàn xã hội", lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông nhận định.

Tại hội nghị, Bộ Thông tin - Truyền thông trao tặng 11 cờ thi đua, 31 bằng khen và nhiều phần thưởng khác cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son yêu cầu các đài phát thanh - truyền hình tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình. Tranh thủ mọi nguồn đầu tư để mở rộng điều kiện tác nghiệp, năng lực sản xuất chương trình, trang thiết bị kỹ thuật theo hướng hiện đại, đồng bộ, đúng quy hoạch. Thực hiện nghiêm các chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Lê Nhung