Lật lại lời khai của Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh có nhiều điểm mâu thuẫn, đáng lưu ý là tình tiết dừng xe lấy 4 chiếc túi nilon.

Sau hơn nửa tháng tìm kiếm, thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền vẫn bặt vô âm tín. Dư luận đặt ra nhiều điểm nghi vấn, phía người nhà nạn nhân cũng đã yêu cầu cơ quan điều tra lấy lại lời khai Nguyễn Mạnh Tường vì cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ.

Nguyễn Mạnh Tường khai, sau khi chị Huyền tử vong, đối tượng này đã cùng bảo vệ Đào Quang Khánh khiêng xác chị Huyền lên xe ô tô cá nhân BKS 29A-488.81.

{keywords}
Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra

Khánh đi xe máy Lead của chị Huyền cùng toàn bộ các đồ đạc như túi xách, điện thoại, giấy tờ tùy thân, chạy lòng vòng từ Bưởi lên cầu Vĩnh Tuy rồi vứt lại ở khu vực đường Cổ Linh thuộc phường Thạch Bàn, Long Biên. Bác sĩ Tường lái ô tô theo sau.

Sau đó Khánh lên ô tô cùng Tường chạy về cầu Thanh Trì. Đến giữa cầu, cả 2 khiêng xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.

Trong quá trình vứt xác nạn nhân, Tường khai không dùng túi nilon để đựng xác hay buộc bất kỳ thứ gì vào xác nạn nhân.

Tuy nhiên Đào Quang Khánh lại khai, Khánh và Tường cùng đi về phía viện E (87 Trần Cung) để lấy xe máy và ô tô. Sau đó dừng xe trước ngõ 92 Trần Cung để lấy 4 túi nilon, sau đó mới quay lại 45 Giải Phóng để lấy xác nạn nhân. Bác sĩ Tường lái ô tô, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền.

Tại khu vực cầu Thanh Trì, Khánh đứng canh chừng còn bác sĩ Tường là người trực tiếp kéo lê nạn nhân ném qua lan can cầu.

Tình tiết này khiến nhiều người đặt nghi vấn, vậy trong suốt quãng đường từ Giải Phóng qua Bưởi rồi lên Vĩnh Tuy, Cổ Linh, bác sĩ Tường có phi tang xác nạn nhân ở đâu hay không?

Tại sao lại phải dừng lại lấy 4 túi nilon to? Bác ruột của nạn nhân đặt giả thiết chỉ có thể có 2 tình tuống xảy ra. Một là dùng túi nilon để bọc thi thể nạn nhân trước khi ném. Hai là Nguyễn Mạnh Tường đã chặt xác nạn nhân rồi cho vào 4 túi nilon trước khi vứt.

Ngoài ra, trong quá trình đưa xác lên ô tô, có để lại dấu vết gì không (vết xước, vết máu).

Qua điều tra, thực tế cũng không có ngõ 92 Trần Cung, mà chỉ có số nhà 92 Trần Cung, địa chỉ này không phải quán tạp hóa mà là cửa hàng ăn uống.

Tất cả những số nhà quanh đó cũng đều mở dịch vụ ăn uống. Nên có thể sau khi từ viện E ra, Nguyễn Mạnh Tường đã đỗ xe để chờ lấy túi nilon từ nơi khác.

Về những nghi vấn trên, thượng tá, thạc sĩ Nguyễn Đức Hưởng, Tổ trưởng tổ bộ môn Tâm Lý - Học viện An ninh Nhân dân cho rằng công an không dễ gì tin ngay vào lời khai ban đầu của Nguyễn Mạnh Tường. Họ vẫn sẽ tiếp tục điều tra, lấy lại lời khai nhiều lần từ Tường và những người có liên quan.

Về phía gia đình chị Huyền, sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, hiện vẫn đang thuê thuyền đi dọc sông Hồng để mong tìm thấy xác.

Phía Công an TP.Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai cũng đã đổi vị trí, chuyển sang tìm kiếm thi thể về phía hạ lưu, cách cầu Thanh Trì khoảng 8km.

Đ.Tâm (tổng hợp)