- Chiều 13/11, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án đường dây đánh bạc liên quan đến website www.m88.com tại Việt Nam. Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền trung chuyển để sử dụng vào việc đánh bạc của đường dây này đã lên tới 644 tỷ đồng.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Trần Long Thạnh (SN 1988, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) mức án 9 năm tù, Nguyễn Cẩm Mừng (SN 1976, ngụ quận 10, TP.HCM) 7 năm tù, Trần Bùi Minh Tuấn (SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) 7 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”. 

Liên quan đến vụ án, 41 bị cáo còn lại lãnh án từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 5 năm tù giam về các tội “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

{keywords}

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án

Theo cáo trạng, website www.m88.com (gọi tắt là M88) là trang mạng chuyên cá độ thể thao như đua ngựa, poker, bóng đá, xổ số…có máy chủ đặt tại nước ngoài, có cả giao diện tiếng Việt. Quá trình hoạt động, một số đối tượng nước ngoài đã cấu kết với các đối tượng tại Việt Nam tìm cách lôi kéo, tổ chức cho nhiều người tham gia đánh bạc thông qua internet.

Các con bạc muốn chơi phải tạo tài khoản thành viên tại website M88 và nộp tiền vào tài khoản bằng hình thức chuyển thẳng bằng tiền mặt hoặc chuyển tài khoản qua Internet banking. Để phục vụ cho quá trình giao dịch tiền, thông qua Trần Hầu Chí (hiện đã bỏ trốn) cấu kết với Trần Long Thạnh (con trai Trần Hầu Chí) trực tiếp hoặc tìm người đứng tên mở tài khoản tại các ngân hàng để nhận và chuyển tiền.

Từ tháng 4/2013 đến tháng 9/2014, Trần Long Thạnh và đồng phạm đã mở 22 tài khoản tại các ngân hàng, trong đó, 15 tài khoản được sử dụng để trung chuyển 644,16 tỷ đồng. Với việc mở tài khoản đại diện để chuyển nhận tiền, mỗi đối tượng chủ tài khoản đã hưởng lợi từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng.

Trong số các bị cáo tham gia đánh bạc có nhiều đối tượng là trí thức như sinh viên, kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí, nhân viên văn phòng...trên nhiều tỉnh thành trên cả nước. Quá trình điều tra cũng như tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm.

M.Phượng