Sáng nay (16/10), trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố như Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Duẩn, Phan Đình Phùng... bị ngập sâu.

Tại những tuyến phố này, lực lượng chức năng đã ứng trực khai thông cống, đặt biển cảnh báo khu vực ngập sâu để tránh xảy ra sự cố.

{keywords}
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ngập
{keywords}
Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo vị trí nước sâu

Từ 4h sáng, hơn 100 cán bộ nhân viên Công ty Môi trường và Đô thị TP Hà Tĩnh đã có mặt tại các tuyến đường ngập sâu làm nhiệm vụ dưới cơn mưa tầm tã.

"Hiện nay một số tuyến đường ở thành phố đã ngập sâu. Tối qua mưa to, nhân viên công ty đã túc trực xuyên đêm, đến 4h sáng nay tiếp tục xuống đường làm nhiệm vụ xử lý thoát nước, đặt biển cảnh báo tránh các sự cố, trục vớt rác từ miệng cống để khơi thông dòng chảy...",  lãnh đạo Công ty Môi trường và Đô thị TP Hà Tĩnh nói.

{keywords}
Đường ngập khiến các phương tiện di chuyển khó khăn
{keywords}
 
{keywords}
Mưa gây ngập trên đường Hải Thượng Lãn Ông
{keywords}
 
{keywords}
Xe máy di chuyển khó khăn do đường Hải Thượng Lãn Ông ngập sâu
{keywords}
Người đàn ông cõng con qua khu vực ngập nước
{keywords}
Một số phương tiện chết máy
{keywords}
Công nhân thoát nước đô thị ứng trực tại những vị trí khơi thông miệng cống
{keywords}
Nhân viên Công ty Môi trường Đô thị thu dọn vật cản, khơi thông dòng chảy ở miệng cống
{keywords}
Khơi thông cống để tiêu thoát nước

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông nên từ sáng 16/10 đến ngày 18/10, khu vực Hà Tĩnh có mưa to.

Trong khoảng 3 - 6 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến mưa rất to. Lượng mưa các khu vực phổ biến từ 40 - 70mm, có nơi trên 80mm.

Ngoài khơi vùng biển Hà Tĩnh có độ cao từ 2.0 – 3.0m; vùng ven bờ từ 1.0 – 2.0m. Cảnh báo sóng lớn có khả năng ảnh hưởng đến các lồng bè nuôi trồng thủy sản tại khu vực ven biển.

Mực nước triều ở mức cao có khả năng gây ngập úng tại một số vùng trũng, thấp và làm chậm việc thoát lũ trên sông.

Lượng mưa cả đợt các khu vực dự báo phổ biến 200 - 400mm; riêng khu vực đồng bằng ven biển phía Nam khả năng có nơi trên 450mm, như: thị xã Kỳ Anh, các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên.

Thiện Lương

Ứng phó bão số 8: Không sơ tán dân vào khu cách ly

Ứng phó bão số 8: Không sơ tán dân vào khu cách ly

Dự kiến bão số 8 đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa - Quảng Bình trong sáng đến trưa 14/10. Khoảng 26.000 người di chuyển từ phía Nam ra Bắc có thể bị ảnh hưởng do bão, mưa lũ.