- Do bị thua, không có tiền thanh toán các vụ thua độ bóng đá, các đối tượng đã cấu kết với nhau chiếm đoạt của Agribank Nam Trà My hơn 25 tỷ đồng.

Sáng nay (17/3), Viện trưởng Viện KSND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Quang Dũng cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ vụ án tham ô tài sản để cá độ bóng đá tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) huyện Nam Trà My.

{keywords}
Cơ quan cảnh sát điều tra công an Quảng Nam đọc lệnh bắt giam 3 cán bộ của ngân hàng Agribank Nam Trà My (Ảnh công an cung cấp)

Theo kết luận của cơ quan điều tra công an Quảng Nam, các bị can bị khởi tố tội tham ô tài sản, đánh bạc gồm: Nguyễn Hữu Khánh (40 tuổi, trú Tam Kỳ, Quảng Nam, nguyên PGĐ Agribank Nam Trà My); Nguyễn Sơn Hải (31 tuổi, trú tỉnh Thái Bình, cán bộ kho quỹ Agribank Nam Trà My); Võ Hồng Sự (32 tuổi, trú Quảng Nam, cán bộ kế toán Agribank Nam Trà My).

Các bị can Lê Tự Bản (55 tuổi, nguyên GĐ Agribank Nam Trà My) và Đoàn Hưởng (51 tuổi, nguyên PGĐ Agribank Nam Trà My) bị khởi tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, còn có một số bị can khác bị khởi tố về tội tổ chức đánh bạc.

Kết luận điều tra, trong thời gian từ tháng 6/2010-12/2013, các bị can Nguyễn Hữu Khánh, Võ Hồng Sự, Nguyễn Sơn Hải tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Do bị thua, không có tiền thanh toán, các đối tượng này đã cấu kết với nhau chiếm đoạt của Agribank Nam Trà My hơn 25 tỷ đồng để thanh toán tiền thua độ bóng đá và các khoản nợ nần cũng như ăn nhậu.

Hiện cơ quan Viện KSND Quảng Nam đang chuẩn bị ra cáo trạng truy tố các đối tượng và chuyển cho TAND tỉnh xét xử theo qui định của pháp luật.

Vũ Trung