- Không chấp nhận chuyện bị “đá”, sau nhiều lần níu kéo bất thành, gã trai dùng dao đâm nhiều nhát vào người cô bạn gái.

Ngày 2/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Văn Nam (SN 1990, ở Thái Nguyên) ra xét xử tội Giết người.

Theo cáo trạng, Nam và chị Trần Thị Hồng (SN1994, ở Phổ Yên, Thái Nguyên) có quan hệ tình cảm với nhau từ tháng 9/2012.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Đến tháng 6/2013, chị Hồng có bạn trai khác, không còn yêu Nam nữa. Lúc này, Nam liên tục gọi điện và nhắn tin đe dọa bạn gái cũ: “Hồng không yêu Nam nữa thì hai đứa cùng chết”.

Anh ta nhiều lần tìm gặp chị Hồng để đe dọa. Gia đình cô gái đã phải trực tiếp đến nói chuyện với bố mẹ Nam để khuyên anh ta cư xử cho chừng mực.

Khoảng 6h ngày 15/9/2013, Nam nung nấu ý định tìm gặp chị Hồng để níu kéo. Nếu cô gái từ chối, anh ta sẽ đâm chết Hồng, rồi tự vẫn.

Biết chị Hồng là Công nhân Công ty Sam Sung – Yên Phong, Bắc Ninh, thường được Công ty đưa đón bằng xe ô tô, chiều hôm đó, Nam đi xe máy từ nhà đến bãi xe thôn Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn. Khi đi anh ta mang theo con dao nhọn để ở túi quần bên phải.

Đến khoảng 9h, thấy chị Hồng đi từ bãi xe đến điểm đón xe bus để về nhà, Nam đi xe máy đến nói với chị Hồng: “Lên xe anh đưa về, nói chuyện”.

Chị Hồng không lên xe của Nam mà tiếp tục đi bộ, mặc kệ anh ta điều khiển xe máy theo.

Khi đến quán bánh mỳ gần đó, chị Hồng chạy vào quán, nói với chủ quán: “Anh giúp em với”. Anh chủ quán tên Cường chưa hiểu sự việc gì thì Nam dựng xe máy ở ngoài, chạy vào trong quán túm tay chị Hồng kéo ra ngoài.

Nam kéo chị Hồng ra đến gốc cây ở cửa quán trong khi cô gái dùng tay phải ôm lấy cây xoan đào để cự lại.

Trong lúc hai bên đang giằng co, Nam lấy dao từ trong túi quần, bật lưỡi dao đâm chị Hồng liên tiếp nhiều nhát.

Nghĩ chị Hồng sẽ chết, Nam lên xe bỏ trốn. Thấy anh Cường đuổi theo Nam, chị Hồng nói: “Anh ơi, cứu em với, anh không phải đuổi theo đâu, em biết anh ấy mà”.

Anh Cường quay lại cùng mọi người đưa chị Hồng đi cấp cứu. Nạn nhân được cứu sống sau đó.

Còn Đỗ Văn Nam, sau khi gây án, anh ta dùng dao cứa vào cổ tay của mình. Thấy máu chảy, Nam sợ chết, không cứa nữa, để con dao ở dưới đầu giường, đi rửa máu ở cổ tay rồi lên giường nằm.

Đến khoảng 10h30 thấy bố đi gặt về, Nam nói với ông Đỗ Văn Hòa: “Con vừa đâm Hồng”. Nghe con nói vậy, người cha từ tốn: “Đi thổi cơm đi, chiều bố đưa ra đầu thú”.

Đến khoảng 12h cùng ngày, gia đình chị Hồng điện thoại báo cho ông Hòa biết chuyện. Ông Hòa cùng gia đình đi lên bệnh viện để nói chuyện với gia đình chị Hồng và đưa gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để lo thuốc men, viện phí.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 13 năm tù giam.

T.Nhung