- Lúc 13g30 ngày 23/4, một tiếng nổ lớn phát ra từ quán sửa xe Linh 174/1 Đặng Văn Ngữ (P.14, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) làm nhiều người hốt hoảng. Khi định thần nhìn lại, một bình hơi dùng để bơm xe nằm lăn lóc giữa đường, xác người đàn ông bê bết máu nằm gần đó…   

Tại hiện trường, sát quán sửa xe là một quán giải khát nhỏ. Bàn ghế đổ nhào và nhiều xáo trộn. Một người đàn ông nằm chết thảm trên vũng máu. Đầu nạn nhân bị chém bay mất một phần…

Đưa thi thể nạn nhân về nhà xác.

Lực lượng an ninh địa phương đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường xử lý vụ việc. Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, ông Phùng Nhựt Luân (49 tuổi – tên nạn nhân) đang ngồi uống cà phê ở quán nước bên cạnh thì máy bơm hơi của quán sửa xe phát nổ. Mảnh vở của bình hơi bay thẳng vào đầu ông Luân gây ra cái chết thương tâm.

Quan sát máy bơm hơi, chúng tôi ghi nhận tình trạng của máy quá cũ. Vỏ bình hơi mỏng và mối hàn bị toác. Một thợ sửa máy lạnh gần đó cho biết: thông thường một máy bơm hơi được sản xuất theo lối gia công như chiếc máy vừa phát nổ chỉ nên sử dụng trong thời hạn 2 năm là bỏ bởi các mối hàn của bình hơi không thể chịu nổi áp suất trong một thời gian lâu hơn.

Máy bơm hơi văng ra giữa đường

Riêng trường hợp này, rất có thể chủ tiệm sửa xe cho chạy máy nhưng bỏ đi nơi khác và không kịp tắt máy khi hơi đã đầy khiến bình hơi phát nổ.

Đường Đặng Văn Ngữ từ giao lộ Lê Văn Sĩ đến giao lộ Huỳnh Văn Bánh bị cô lập hoàn toàn do vụ nổ này. Đến 15g30, khi xe cứu thương đưa nạn nhân về nhà xác, giao thông mới được tái lập bình thường.

Trần Chánh Nghĩa