Công an TP.HCM đã thông báo chính thức về vụ nổ xảy ra chiều 18/7 tại kho hàng của Tổng lãnh sự quán Mỹ làm 1 người chết. Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an cũng phát đi thông tin chi tiết.

{keywords}
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ chết người vào chiều 18/7.

Theo đó, sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng khẳng định đây là vụ nổ do một số người làm việc trong kho hàng đã bất cẩn, gây nổ bình chữa cháy loại 30kg.

Được biết khoảng 14h50 chiều 18/7, Tổng lãnh sự quán Mỹ thuê công ty vận chuyển Quốc An chuyển 1 số bình chữa cháy loại FM200 có trọng lượng 30kg từ Dimond Plaza (số 34, đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1) về kho hàng của Tổng lãnh sự quán, cách đó vài trăm mét.

Lúc này có 3 nhân viên chuyển các bình chữa cháy vào kho hàng; nhân viên kỹ thuật của Tổng lãnh sự quán, là anh Dương Trọng Hân (SN 1980, quê Đồng Tháp, tạm trú đường Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3) tiếp nhận.

Khi đến kho hàng, các nhân viên công ty Quốc An làm thao tác mở van xả bình. Bất ngờ bình chữa cháy phát nổ, van xả bình văng đập vào đầu anh Hân làm anh này tử vong tại chỗ. 3 nhân viên của công ty Quốc An chỉ bị thương tích nhẹ.

Đến nay phía Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM chưa đưa ra bất kỳ ý kiến hay nhận định gì liên quan đến nguyên nhân, diễn biến vụ nổ. Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng lãnh sự quán đã phát đi thông cáo báo chí, trong đó gửi lời chia buồn và thông cảm sâu sắc đến gia đình nhân viên Dương Trọng Hân.

• Đàm Đệ