- Khi thấy hiệu lệnh của công an yêu cầu dừng xe, Hải đã lái xe bỏ chạy thục mạng, trên xe chở 3 con hổ đã bị xẻ thịt. Phải truy đuổi hơn 20km, nổ súng cảnh cáo thì lực lượng chức năng mới bắt giữ được kẻ buôn lậu.

Chiều 28/5, tổ công tác thuộc Đội cảnh sát giao thông 5/1, Công an Nghệ An do hai trung úy Trần Sỹ Hùng và Nguyễn Văn Dũng chỉ huy phát hiện một xe Camry màu đen mang BKS 30S - 3286 có nhiều nghi vấn đang chạy trên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Qùynh Lưu theo hướng Nam - Bắc.

Ba con hổ có trọng lượng hơn 300kg đã bị lực lượng công an truy bắt.
Khi bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính thì ngay lập tức tài xế quay đầu xe, tăng ga bỏ chạy.

Trước sự việc trên, trung úy Trần Mạnh Tiến và đồng nghiệp mặc thường phục được lệnh dùng xe ô tô chuyên dụng đuổi theo xế hộp màu đen.

Bị truy đuổi, chiếc xe tăng tốc, trốn chạy khiến quốc lộ 1A náo loạn. Chạy được gần 20km, đến địa bàn huyện Diễn Châu, tài xế bất ngờ bẻ quặt lái, rẽ lên quốc lộ 48.

Trước sự ngoan cố của đối tượng, lực lượng truy đuổi liền nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chiếc xe dừng lại nhưng tài xế vẫn chạy bán sống bán chết.

Kể cả khi lốp xe bị nổ nhưng xe không chịu dừng. Đến khi bị xe cảnh sát vượt lên, chặn đầu thì hai thanh niên đột ngột mở cửa xe chạy trốn nhưng không thể chạy thoát.

Tài xế Nguyễn Đình Hải (23 tuổi), trú tại xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Khám xét nhanh chiếc xe, cảnh sát phát hiện 3 con hổ đã bị xẻ thịt nặng hơn 300kg, nhiều biển số giả cùng một số vũ khí như típ sắt, dao nhọn,...

Bước đầu Hải khai nhận được một người đàn ông không rõ địa chỉ thuê đi chở hàng lợn rừng từ Hà Tĩnh ra huyện Quỳnh Lưu nhưng không ngờ số hàng ấy lại là hổ đã xẻ thịt.

Hiện đội cảnh sát giao thông 5/1 đã bàn giao tên Hải cùng 3 con hổ và chiếc xe tang vật cho phòng cảnh sát kinh tế Nghệ An điều tra, làm rõ.

Duy Quang