- Cơ quan CSĐT Công an Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tống Hoàng Phúc kẻ nổ súng điên cuồng trắng đêm trong nhà nghỉ.

Sáng 18/4, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Phó GĐ Công an TP.Cần Thơ cho biết, Tống Hoàng Phúc (SN 1993, nguyên trung sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động PC65 - CA Cần Thơ) bị khởi tố 2 tội danh: “Sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và bắt giữ người trái pháp luật” và bắt tạm giam 2 tháng.

{keywords}

Đối tượng Tống Hoàng Phúc (ảnh nhỏ) đã nổ súng liên tiếp khiến 3 chiến sĩ Công an phường khiếp sợ, bỏ xe mô tô lại hiện trường - Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, Phúc bị tước quân tịch trong lực lượng Công an nhân dân.

"Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn đã hoàn tất hồ sơ vụ án. Viện kiểm sát cùng cấp cũng đồng ý phê chuẩn quyết định khởi tố và sẽ được ký trong chiều nay.

Trước mắt khởi tố Phúc 2 tội danh nói trên, trong quá trình điều tra, nếu xác định đối tượng có hành vi dùng súng bắn người thì sẽ tiếp tục được làm rõ" - Đại tá Hạnh thông tin.

Như VietNamNet đã thông tin, đối tượng Tống Hoàng Phúc đã tự ý ăn cắp 1 khẩu súng AK cùng 3 băng đạn, bỏ vào ba lô và đi đến nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm, (Q.Ô Môn) thuê nhà nghỉ chờ người yêu đến để tự sát.

Bước đầu Phúc khai nhận, do mặc cảm với bạn bè khinh thường, nghèo khó, nợ nần và bị người yêu từ chối tình cảm. Do vậy, Phúc nảy sinh ý định tự sát và viết thư tuyệt mệnh gửi cha mẹ.

Ông Ngọc Don (56 tuổi, ở cạnh nhà nghỉ 555) kể lại, lúc hơn 3 sáng ngày 16/4, nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ nhà nghỉ. Ban đầu ông cứ nghĩ là có kẻ cướp nổ súng.

Một lúc sau, 3 chiến sĩ Công an phường Châu Văn Liêm (Q.Ô Môn) chạy xe đến nhà nghỉ kiểm tra. Khi vừa chạy xe máy vào trong sân thì bị súng AK bắn từ tầng thượng nhà nghỉ xuống.

Tuy nhiên, rất may không có chiến sĩ Công an nào bị thương sau loạt đạn.

3 chiến sĩ Công an phường vừa đi vào sân thì đối tượng cầm súng hô: “Không được vào, không tao bắn”. Cứ nghĩ đối tượng đùa, không ngờ súng nổ liên tiếp và 3 người bỏ xe chạy thoát loạt đạn” - ông Don kể.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết thêm, súng đạn được khóa kín cất giữ trong tủ, người quản lý cất chìa khóa dưới nệm (giường ngủ) và đã bị Phúc tự ý lấy cắp. Vấn đề này, những người có trách nhiệm liên quan cũng sẽ được làm rõ trong thời gian tới.

Vụ việc đang được Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy