- Nhận thi thể đứa con tội lỗi sau khi bị tiêm thuốc độc đưa về nhà, trong đám tang của tử tù Nguyễn Anh Tuấn, nhiều người hàng xóm đã sang chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Nỗi đau vị sinh thành

Nhận thi thể đứa con tội lỗi sau khi bị tiêm thuốc độc đưa về nhà, trong đám tang của tử tù Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, quê quán H.Mê Linh, TP.Hà Nội), nhiều người hàng xóm đã sang chia sẻ, động viên bố mẹ của tử tù.

Trước đó, vào sáng 6/8, tử tù Nguyễn Anh Tuấn là người đầu tiên bị thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc. Việc thi hành án được thực hiện xong vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày.

{keywords}

Nguyễn Anh Tuấn tại tòa

Cũng trong ngày 6/8, thi thể của Nguyễn Anh Tuấn được giao lại cho gia đình tại viện 19-8. Vì đã được thông báo và có sự chuẩn bị từ trước, hôm đó, cha của Nguyễn Anh Tuấn và một vài người thân đã mang xe đưa thi thể anh ta về nhà an táng.

Đến 18 giờ cùng ngày, gia đình làm lễ phát tang, rất nhiều hàng xóm đã sang chia sẻ nỗi đau mà cha mẹ Nguyễn Anh Tuấn phải gánh chịu.

Ông Nguyễn Văn Hạc, Trưởng thôn Bảo Tháp cho biết, cha mẹ Nguyễn Anh Tuấn đều là người hiền lành. Họ sinh được 2 người con, Nguyễn Anh Tuấn là con trai lớn, dưới còn cậu em trai kém vài tuổi.

Trước ngày Nguyễn Anh Tuấn bị tiêm thuốc độc, em trai của tử tù được vào thăm. Gặp em, Nguyễn Anh Tuấn nhắc nhở: "Anh như thế rồi, em ở nhà cố gắng phụng dưỡng bố mẹ".

Theo lời ông Hạc, thi thể con trai được đưa về nhà an táng, hầu như chỉ có cha của Nguyễn Anh Tuấn là còn đủ sức để lo việc, còn mẹ của tử tù chỉ nằm bẹp.

Hai anh em Nguyễn Anh Tuấn từ nhỏ đều ngoan ngoãn, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư. Năm 2009, Nguyễn Anh Tuấn dính án giết người, sau đó vài năm, em trai anh ta cũng bị đi tù vì tội liên quan đến ma túy và mới được ra tù chừng 2 tháng nay.

Sau quá nhiều chuyện buồn xảy ra, đã có những lúc cha mẹ Nguyễn Anh Tuấn không thiết làm ăn gì. "Ngoài việc đồng áng, họ còn cho thuê bàn ghế và đồ hiếu hỷ. Nhưng vì quá đau buồn, có những lúc họ không thiết làm ăn gì nữa", lời ông Hạc.

Tỏ ra thông cảm với cha mẹ Nguyễn Anh Tuấn, ông Hạc nói: "Chúng tôi ở đây hiểu được rằng làm cha mẹ không ai muốn như thế, cũng không ai dạy con như vậy, chỉ là chúng nó ra ngoài xã hội bị bạn bè xấu lôi kéo.

Vậy nên không ai khinh miệt hay có thái độ coi thường gì cả. Thi thể Nguyễn Anh Tuấn được đưa về nhà an táng, tối hôm qua có rất đông người sang chia buồn", ông Hạc cho hay.

Quá khứ tội lỗi

Sau khi bị tiêm thuốc độc, khép lại quá khứ tội lỗi, kết cục của Nguyễn Anh Tuấn cũng là bài học cho những kẻ coi thường luật pháp.

Quay lại thời gian cách đây 4 năm, khoảng tháng 2/2009, Nguyễn Anh Tuấn và người bạn là Nguyễn Hải Hoàn quen chị Bùi Thị Nguyệt (SN 1981, nhân viên cửa hàng bán xăng) qua một người bạn.

Sau vài lần đi chơi, biết chị Nguyệt hay để nhiều tiền trong ví, cất ở cốp xe nên Nguyễn Anh Tuấn đã nảy sinh ý định cướp tài sản của bạn gái. Tuấn và Hoàn bàn bạc nhau đến ngày 8/3 mang hoa đến tặng cô gái để gây thiện cảm.

2 ngày sau, Nguyễn Anh Tuấn lại mời chị Nguyệt đi uống cà phê. Ba người đi chung xe máy đến quán cà phê, trên đường đi, Hoàn gí dao vào cổ chị Nguyệt đe dọa, dùng dây thừng trói tay, lục soát và lấy điện thoại cùng 400.000 đồng trong ví của nạn nhân.

Chị Nguyệt xin cởi dây trói đi vệ sinh, Hoàn bất ngờ từ phía sau dùng dao đâm liên tiếp vào lưng. Nguyễn Anh Tuấn cũng lao vào bịt miệng nạn nhân để Hoàn dùng dao hạ sát và sau đó vứt xác cô gái.

Sau khi gây án, Hoàn và Tuấn bị bắt giữ. Hoàn đã tự tử trong trại giam, còn Tuấn bị tòa tuyên án tử hình vào tháng 1/2010. Đến ngày 6/8, anh ta bị tiêm thuốc độc để trả giá cho tội ác đã gây nên.

T.Nhung