- Một nông dân ở miền Tây vừa bắt được con lươn nặng gần 1kg có màu vàng óng, lạ mắt. Thương lái định giá con lươn 50 triệu nhưng nông dân này chưa chịu bán.

Mấy ngày gần đây, người dân ở tỉnh Vĩnh Long xôn xao thông tin ông Nguyễn Văn Chi (SN 1967, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bắt được một con lươn có màu vàng óng, nặng gần 1kg ở ngoài đồng.

{keywords}

Con lươn có màu vàng óng được ông Chi bắt ngoài ruộng về

Theo ông Chi, 5 ngày trước, trong lúc làm ruộng, con trai ông phát hiện con một con lươn màu vàng bị dàn của máy xới đưa lên bờ.

“Nhìn thấy con lươn vàng rất đẹp mắt, tôi và con trai xúm lại bắt rồi đem về nhà, mừng tới mức bỏ quên máy xới ngoài ruộng. Từ nhỏ đến giờ tôi mới thấy con lươn có màu vàng óng như thế này...”, ông Chi nói và cho biết, đã có thương lái định giá con lươn này 50 triệu đồng nhưng gia đình ông chưa chịu bán.

Thông tin nhanh trên chóng lan rộng khiến hàng trăm người đổ về nhà ông Chi, xem con lươn hiếm này. Theo quan sát, con lươn vàng này 800g, dài gần 90cm, bề hoành 11cm.

{keywords}

Thương lái ở Sài Gòn định giá con lươn này 50 triệu nhưng ông Chi chưa chịu bán

Trước đó, chị Nguyễn Ngọc Loan (ngụ xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) trong lúc đi làm đồng cũng bắt được một con lươn vàng nặng hơn 600gram.

Hay gần đây, người dân ở miền Tây cũng đã bắt được cá rô, cá trê vàng có màu vàng và được nhiều người hỏi mua với giá rất cao.

Theo các chuyên gia y học, lươn vàng có tác dụng trị bệnh tiểu đường và tăng cường trí nhớ, là thức ăn bồi bổ cho người có lượng đường trong máu cao và người lao động trí óc.

Hoài Thanh