Khép cửa căn phòng lại, Tuấn nhào đến bên Thúy năn nỉ “xin tình”. Bị từ chối, lúc này “nhà tuyển dụng” mới hiện nguyên hình, rút trong túi ra chiếc xi –lanh đe dọa nếu không “chiều” sẽ cắm chiếc xi-lanh “có chứa HIV” vào Thúy. Cô gái đi xin việc la lớn…

Mặc dù chuyện đã xảy ra mấy ngày, lại có bạn trai ngồi bên động viên nhưng Thúy vẫn vô cùng sợ, gương mặt thất thần, ngồi co mình lại. Phải khó khăn lắm Thúy mới thuật lại chuyện xảy ra với mình:

Em được một người bạn giới thiệu anh Tuấn đại diện cho một Cty muốn tuyển dụng kế toán với mức lương 5-7 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản khác. Dù em đã đi làm nhưng công việc không đúng chuyên môn nên đã gọi điện cho anh Tuấn để nộp hồ sơ xin việc. 

Đầu giờ chiều ngày 16-3, anh Tuấn hẹn gặp ở chân cầu vượt Ngã Tư Sở rồi mời vào quán cà phê phường Khương Trung, quận Thanh Xuân.

{keywords}
Xi lanh mà Tuấn dùng để đe dọa nạn nhân

- Em đã đi làm, hồ sơ xin việc lần đó nộp ở đâu?

- Tại công ty.

- Lần này Tuấn nhận hồ sơ ngoài đường rồi mời vào quán cà phê, em không thấy có gì bất thường à?

- Không. Em nghĩ vào quán cà phê có nhiều người, lại ban ngày nên cũng yên tâm.

- Chuyện xảy ra trong quán cà phê như thế nào?

- Anh ta đưa em lên tầng 3 vào phòng riêng, phòng chiếu phim 3D, em đã quay ra nhưng anh ta bảo vào đây ngồi yên tĩnh để phỏng vấn. Em tin điều đó. Khi nhân viên phục vụ đem đồ uống vào rồi quay ra, anh ta chốt cửa phòng nhào lại gần em và năn nỉ xin “quan hệ”.

- Có khi nào em nghĩ sẽ rơi vào tình huống như vậy chưa?

- Chưa. Khi em từ chối “quan hệ”, anh ta yêu cầu em làm bằng tay, em đứng dậy thì anh ta rút kim tiêm đe dọa nếu không “chiều” sẽ đâm kim tiêm có chứa HIV. Em sợ quá hét lên.

- Em không sợ khi kêu lên anh ta sẽ đâm kim tiêm à?

- Em không biết. Em kêu theo bản năng. Em không nghĩ được gì khi đó. May mà có mấy anh ngồi trong quán chạy lên không thì…

Chúng tôi tìm gặp một trong số những người thanh niên có mặt tại quán và giải cứu Thúy hôm đó. 

Anh Nguyễn Văn Quang ở Kim Mã kể lại: “Khi đó tôi cùng với mấy đứa em đang ngồi trong quán, thấy đôi nam nữ vào đi lên tầng, nghĩ trai gái yêu nhau nên không để ý. Chừng 10 phút sau nghe tiếng cô gái kêu thét lên, chúng tôi vội chạy lên đạp cửa phòng xông vào. Người thanh niên trong phòng quần dài tụt xuống ngang đầu gối, cô gái hoảng hốt chạy ra. Chúng tôi đè anh ta xuống sàn nhà rồi đem đến đồn CA”.

{keywords}
Tuấn bị bắt giữ tại quán Ảnh chụp từ Clip do người dân cung cấp

Anh Quang cho biết thêm, trong người anh ta có CMND mang tên Vũ Tuấn, SN 1983, quê ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, trên bàn có chiếc xi- lanh. Khi chúng tôi xông vào giữ tay, câu đầu tiên anh ta nói “con biết lỗi rồi bố mẹ ơi” và thừa nhận ngay “đây là lần thứ 2 làm chuyện này”.

Chúng tôi cũng gặp cô gái được cho là nạn nhân đầu tiên của Tuấn, đó là Hoa, SN 1992, quê Nghệ An. Khi nhắc lại chuyện đã qua, Hoa không ngừng khóc. Trưa ngày 13-3, Tuấn hẹn Hoa tại một quán cà phê (cách quán cà phê Thúy bị hại vài quán) để nhận hồ sơ xin việc. 

Rồi cũng bằng thủ đoạn tương tự như đối với Thúy, Tuấn bắt Hoa cho quan hệ. Bị Hoa phản đối, Tuấn rút xi- lanh ra đe dọa, nhưng Hoa vẫn không đồng ý. Tuấn bèn yêu cầu Hoa dùng tay để làm “thỏa mãn” nhu cầu của mình…

Sau khi sự việc xảy ra, Hoa hoảng loạn, xấu hổ và sợ hãi không đi báo CA, coi như “số đen gặp thằng đểu cáng”. Chính vì vậy mà Tuấn có cơ hội thực hiện tiếp phi vụ thứ 2 với Thúy.

Tại CQCA, Tuấn bao biện hành vi biến thái của mình bằng một hoàn cảnh rất “đáng thương”. Tuấn và vợ ly hôn. Chán quê, Tuấn đến Hà Nội tìm việc làm nhưng công việc cũng không suôn sẻ. 

Thiếu hụt tình cảm nhưng Tuấn không tìm đến những cô gái đứng đường để giải quyết “nhu cầu” mà Tuấn nghĩ ra cách lên mạng tìm những cô gái chưa có việc làm rồi trong vai nhà tuyển dụng, Tuấn tiếp cận các cô gái để “xin yêu”.Tuấn thừa biết chả cô gái nào đồng ý như vậy nên chuẩn bị sẵn kim tiêm để đe dọa nhằm thực hiện bằng được mục đích của mình.

Hiện Vũ Tuấn đang bị CA quận Thanh Xuân tạm giữ hình sự, mở rộng điều tra vụ án.

Trao đổi với chúng tôi, một trinh sát có nhiều năm kinh nghiệm thụ lý những vụ án xâm hại tình dục cho biết, các cô gái trẻ dường như không trang bị cho mình những kiến thức về cuộc sống. 

Sự thiếu hiểu biết, ngây thơ, cả tin của họ tạo điều kiện thúc đẩy cho kẻ có ý đồ xấu thực hiện hành vi của mình. Họ đáng thương nhưng cũng có thể nói là đáng trách.

(Tên các nhân vật trong bài đã thay đổi)

(Theo Pháp luật & xã hội)