- Hai nam thanh niên nghi sát hại nạn nhân L. đã bị cơ quan công an quận Long Biên bắt.

Những dòng chia sẻ lạ trên mạng xã hội

Trước khi bị đâm chết vào chiều 19/11, nữ sinh này tỏ ra khá đau buồn, tuyệt vọng và mất niềm tin vào cuộc sống qua những dòng chia sẻ trên facebook.

{keywords}

Những dòng chia sẻ u uẩn của nữ sinh L. trên mạng xã hội

Trong một status vào ngày 16/11, nữ sinh tỏ rõ sự u uất và cảnh báo mơ hồ về cái chết của mình:

"Cho đến ngày mình hiểu ra cuộc sống của con người ngắn ngủi thế nào. Bao nhiêu người đi không một lời báo trước.

Cả mình cũng thế, không ít lần tự hỏi nếu hôm nay là ngày cuối cùng mình sống thì sao? Ngày mai như thế nào?

Từ nay sẽ trân trọng từng phút, với những người xung quanh.

"Sẽ không còn bị ném phấn vào đầu nếu gục xuống bàn. Không còn những lần buồn ngủ nghe cô nói chuyện mà cười tỉnh cả ngủ.

Không còn lần ốm cô thủ thỉ thế có chép bài không... vẫn chép à... ngoan nhỉ. Không còn... Định xin tiết mai lên tập văn nghệ mà mai chả còn được gặp để mà xin. Dằn vặt vô cùng.

Ngày hôm nay quá tồi tệ".

{keywords}

Ngôi nhà của L. và cũng là hiện trường vụ án

Sự ra đi đột ngột của L. khiến bạn bè, người thân, gia đình bàng hoàng, đau xót.

Chia sẻ về L., bạn Lam học cùng lớp cho biết nữ sinh này ở lớp rất chăm học, học lực giỏi: "L. rất chăm học ở lớp nhiều bạn bè quý mến, trước khi xảy ra sự việc vài phút bọn em còn thấy L. bật Facebook chia sẻ ai ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng".

Sát hại thiếu nữ để trả thù?

Chị T. (37 tuổi, hàng xóm của nạn nhân) cho biết, mọi hôm tầm 16h chiều L. vẫn còn đang đi học chưa về, nhưng hôm bị sát hại (19/11) cô bé được nghỉ vì một giáo viên bộ môn ở lớp em cũng vừa mới mất.

“Lúc đó tôi đang đứng tưới cây ở vườn nhà thì thấy có khoảng 2, 3 thanh niên cứ lượn lờ trong ngõ và có những lời lẽ chửi bới mất lịch sự. Mọi lời lẽ và hành động đều nhằm vào nhà cháu L. Nhưng lúc đó, bố mẹ cháu không có ở nhà mà chỉ có cháu cùng một bạn học khác. Không chỉ có vậy, đám thanh niên kia còn liên tục bấm chuông ầm ĩ. Do vậy, cháu L. đã đi xuống nhắc nhở mấy thanh niên kia về hành vi mất lịch sự, do vậy mà giữa hai bên cũng lời qua tiếng lại. Nhưng nào ngờ sự việc lại xảy ra nhanh đến vậy, nếu như cháu L. kiên quyết không mở cửa thì có lẽ sẽ không xảy ra sự việc đau lòng trên” - Chị T. cho hay.

{keywords}
Cái chết của L. khiến nhiều người bàng hoàng

Một người hàng xóm cho biết, ngay khi nhận được hung tin, bố của L. là ông Quách Quốc C. (44 tuổi) đang hành nghề lái xe đưa đón học sinh cũng phải bỏ lại xe ở dọc đường rồi bắt xe ôm về với con.

Vừa nhìn thấy đám đông và cả công an đứng trước cửa nhà, tiến gần thêm chút nữa là thi thể con, ông bố gần như ngã khuỵu và gào khóc gọi tên con thảm thiết, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Đêm 19/11 bố mẹ của L. có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để làm các thủ tục tiến hành nhận xác, đưa thi thể của em về làm thủ tục mai táng.

Tại hiện trường vụ án cũng chính là căn nhà mà L. đang ở chỉ có một mình bà nội của em đến ở trông nhà. Người bà trông càng tiều tụy, suy sụp trước sự ra đi đầy oan uổng của cháu gái.

Thông tin mới nhất mà phóng viên VietNamNet nhận được là hai nam thanh niên nghi sát hại nạn nhân L. đã bị cơ quan công an quận Long Biên bắt.

Nhị Tiến