- Một học sinh lớp 6 đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi xuống cống mất tích trong trận mưa lớn kéo dài từ đêm qua tới sáng nay tại Quảng Ninh.

Vụ việc xảy ra vào 10h30 sáng nay, đi học về qua tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, 3 học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Hạ Long đã bị tụt xuống một cống thoát nước.

Người dân nhìn thấy đã kéo 2 em lên, em học sinh còn lại là Phạm Bích Diệp (học lớp 6) bị nước cuốn mất tích. Lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy chiếc xe đạp của cháu Diệp.

{keywords}

Máy móc vẫn đang tìm kiếm cháu Diệp.

Theo người dân tại đây, khu vực cống mà cháu Diệp gặp tai nạn, trước đây cũng đã từng có người bị ngã. Nguyên nhân có thể là do cống không có nắp đậy, khi mưa lớn, nước tràn lấp đầy miệng cống, khiến nhiều người không để ý và bị rơi xuống.

Lực lượng chức năng đã huy động phương tiện, máy móc để tìm kiếm cháu Diệp.

Sau gần 7 tiếng rà soát hàng trăm mét cống nước, đến 17h15, thi thể của nữ sinh lớp 6 đã được tìm thấy tại hồ điều hoà ngã tư Ao Cá, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

{keywords}
Thi thể cháu Diệp được tìm thấy trên hồ điều hòa

Anh Vũ Anh Tuấn (người dân tham gia lặn tìm nữ sinh) cho biết, việc tìm kiếm rất khó khăn vì trời vừa mưa xong khiến nước tại hồ đục ngầu.

Lũ quét làm sập cầu, chia cắt 3 xã

3 xã Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh của huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh bị cô lập do lũ quét làm sập cầu.

Từ đêm qua đến sáng nay xuất hiện trận mưa lớn trên toàn tỉnh Quảng Ninh khiến nhiều thôn xã của huyện Ba Chẽ bị cô lập.

Tại xã Mông Lương, 3 cây cầu nhỏ đã bị sập, các tuyến đường 330, đường Đổng Cầu, đường vào thôn Khe Giấy bị chia cắt.

Xã Đạp Thanh bị chia cắt do đập tràn Khe Màu và Bắc Cập nước dâng tràn qua đập.

{keywords}
Lũ quét làm sập cầu, chia cắt 3 xã

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch xã Đạp Thanh Hoàng Văn Huấn cho biết, một số tuyến đường tại xã cũng bị ngập nước. "Hiện tại đã hết mưa, mực nước đang rút dần", ông Huấn nói.

Ngoài ra, xã Minh Cầm cũng bị chia cắt do nước tràn qua ngầm tràn thác Hoen.

Huyện Ba Chẽ đã thành lập các đoàn kiểm tra, ứng cứu các xã bị ngập lụt, lũ quét. Lực lượng quân đội đã đưa xuồng cứu hộ, bè mảng để đưa dân qua các chỗ ngập lụt.

Lực lượng công an, quân đội cùng ngành giao thông vận tải huy động lực lượng khơi thông các điểm sạt lở và tổ chức bắc một số cầu tạm cho người dân, các phương tiện thô sơ, xe máy lưu thông.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu các địa phương

triển khai phương án kiểm tra những khu vực trong đề án di dân

Hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long yêu cầu các địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi cao như Ba Chẽ, Bình Liêu, Hoành Bồ, Hải Hà, Đầm Hà phải triển khai phương án kiểm tra những khu vực trong đề án di dân, những vị trí cần thiết phải di dời dân cư để sớm có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Đồng thời cần nhanh chóng triển khai lực lượng kiểm tra các vị trí xung yếu, cử người canh gác tại các vị trí có đập tràn đi qua, đảm bảo an toàn tối đa cho nhân dân.

Sau tiếng gầm gào, cả bản nghèo nghe mưa là tháo chạy

Sau tiếng gầm gào, cả bản nghèo nghe mưa là tháo chạy

Nghe thấy tiếng suối đổ ào, già trẻ, gái trai trong bản Kháo Giống nối đuôi nhau chạy nháo nhào vì quá ám ảnh trận lũ vừa qua.

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

4km chiều dài của hồ tích nước thủy điện tại xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải biến thành hồ củi. Hàng trăm người dân rủ nhau đi vớt củi dọc lòng hồ.

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Bị lũ cuốn trôi, người đàn ông gào khóc gọi vợ và 2 con nhỏ trong vô vọng. Trong tâm lũ Mù Cang Chải, những phận người thật mong manh.

Loạt xe máy biến dạng ngoi lên từ bùn lầy sau lũ

Loạt xe máy biến dạng ngoi lên từ bùn lầy sau lũ

Lực lượng cứu hộ điều máy xúc để lưu thông dòng chảy, trục vớt các vật dụng, phương tiện xe cộ từ trong đống đổ nát ở Mù Cang Chải.

Phạm Công