- Đúng ngày tựu trường, nữ sinh lớp 6 mặc đồng phục học sinh vui vẻ đến trường rồi bỗng dưng “mất tích”. Trong những ngày bỏ nhà theo người tình trôi dạt về miền Tây, cô bé ấy đã trở thành…đàn bà.

Ngày 17/7, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” do bị cáo Hồ Văn Tốt (22 tuổi, quê Đồng Tháp) thực hiện.

Mất tích ngày khai trường

Ngồi trước vành móng ngựa, Hồ Văn Tốt không giấu được vẻ mặt hoang mang, sợ hãi. Sinh ra tại một huyện nghèo thuộc tỉnh Đồng Tháp, nhà nghèo, cha mẹ không có việc làm ổn định, Hồ Văn Tốt nay đây mai đó gặt hái, làm thuê đủ nghề để kiếm tiền.

Từ nhỏ, Tốt không được đi học nên không biết chữ. Tháng 3/2011, Tốt lên TP.HCM xin làm phụ hồ tại các công trình xây dựng.

Chưa đầy một tháng sau đặt chân lên thành phố, Tốt đã quen biết và nảy sinh tình cảm với T.M.N. (SN 1998) – một nữ sinh lớp 6, cả hai thường gặp gỡ hẹn hò. Ngày 15/8/2011 – ngày tựu trường năm học mới, như bao nữ sinh khác, N. cũng chuẩn bị mọi thứ để đến trường dự lễ.

Thế nhưng, tối hôm đó, N. không về nhà mà bỏ đi cùng Tốt. Cả hai đưa nhau về Rạch Giá – Kiên Giang để cùng cắt lúa mướn với cha mẹ Tốt.
 

Đối tượng Hồ Văn Tốt sau phiên toà.

Tối hôm ấy, N. đã thành “người lớn” trong căn lều tạm bợ do cha mẹ Tốt dựng ở ngoài đồng để gặt lúa thuê. Thấy con gái đi mãi không về, cha mẹ nữ sinh lo lắng tìm kiếm khắp nơi.

Họ nghĩ đến Tốt và phần nào về mối quan hệ giữa anh thợ hồ này và con gái nên liên tục gọi điện. Hết trách cứ, dọa nạt đến van vỉ, họ hứa sẽ chấp nhận mối quan hệ trên và cho Tốt ở luôn tại nhà mình nếu cả hai đồng ý dắt nhau về để con gái họ tập trung học hành. Nghĩ rằng cha mẹ đã thuận, nữ sinh đồng ý trở về.

Cuối tháng 10/2011, gia đình phát hiện N. có thai nên đưa cô bé đi phá thai và làm đơn tố cáo Tốt đến cơ quan công an tố cáo toàn bộ sự việc.

Bài học đắt giá

Đối diện nhau tại tòa, N. gặp lại người yêu cũ như gặp kẻ chưa từng biết mặt. Cô bé đến tòa cùng cha mẹ và một số người thân. Nhìn dáng người cao lớn, gương mặt bẫu bĩnh, mái tóc cắt tỉa thời trang, đôi môi tô son đỏ chót của N., không ai nghĩ cô bé năm nay chưa đầy 14 tuổi.

Tại tòa, N. thừa nhận đã quan hệ với Tốt nhiều lần. Tuy nhiên, cô bé nằng nặc muốn thay đổi một số lời khai. Với tư cách bị hại trong vụ án, tại cơ quan điều tra trước đây N. khai việc quan hệ với bị cáo là hoàn toàn tự nguyện nhưng hôm nay, cô bé một mực xin thay đổi lời khai trước đó.

Ngước cặp mắt một mí sắc sảo lấp lánh những hạt kim tuyến li ti, N. trình bày: “Thực ra, trong những lần quan hệ ấy có lần con tự nguyện nhưng cũng có lần con bị ép buộc. Trước đây, con khai tất cả do con tự nguyện vì con còn tình cảm. Thế nhưng sau này chị gái anh ấy lại gọi điện lên nói với con những lời lẽ khó nghe, giờ con xin khai lại, con không tự nguyên hết ạ”.

Đáp lại lời cô bé, vị chủ tọa giải thích do khi xảy ra vụ án N. dưới 13 tuổi nên dù bị hại tự nguyện hay không tự nguyện, bị cáo vẫn phạm tội “hiếp dâm trẻ em”, N. gật đầu đồng ý.

Nghe những lời trình bày của người yêu cũ, Hồ Văn Tốt cúi đầu cay đắng. 

Được mời lên thẩm vấn, cha N. cho biết sở dĩ họ đồng ý cho Tốt ở tại nhà mình vì nếu không làm thế sợ con gái sẽ lại bỏ đi theo hắn. Về phần trách nhiệm dân sự, ông yêu cầu bị cáo bồi thường tổng cộng 50 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và bồi thường sức khỏe cho con gái.

Về hình phạt đối với Tốt, ông thẳng thắn đề nghị: “Xin pháp luật trừng trị nghiêm khắc kẻ mất hết tính người này”.

Được nói lời nói sau cùng, bị cáo cầu xin Hội đồng xét xử xem xét, tuyên phạt bị cáo một mức án nhẹ nhất để bị cáo sớm có cơ hội trở về. Những lời cầu xin của Tốt, N. chẳng hề bận tâm. Cô bé vui vẻ bước ra khỏi phòng xử trò chuyện với người thân.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồ Văn Tốt mức án 14 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”, bị cáo mếu máo tra tay vào còng lầm lũi bước đi.

Khác với vẻ nặng nề của Tốt, N. vui vẻ ra về, cô bé vừa đi vừa cười rất tươi khi chàng thanh niên đi bên cạnh đưa tay xoa đầu, vuốt ve mái tóc.

M.Phượng