- Bà Nguyễn Phương Nga vừa trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

Theo Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, hôm qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ Nguyễn Phương Nga đã trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.

{keywords}

Tại cuộc gặp ngay sau đó, ông Ban Ki-moon đánh giá cao thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam thời gian qua. Ông bày tỏ vui mừng trước sự phát triển ngày càng sâu rộng của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và LHQ, trong đó có việc triển khai Sáng kiến Một LHQ tại Việt Nam.

Tổng thư ký LHQ hoan nghênh sự đóng góp tích cực và cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với các hoạt động của LHQ, như đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện Mục tiêu thiên niên kỷ (MDG), xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015 (SGD) và tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định Việt Nam trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ hiệu quả của LHQ đối với Việt Nam trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. 

Bà nhấn mạnh Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của cá nhân Ngài Tổng thư ký trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, xử lý các vấn đề toàn cầu và tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chức LHQ.

Tân Đại sứ Việt Nam tại LHQ khẳng định Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình vì hợp tác và phát triển, chủ trương chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, trong đó ngoại giao đa phương và quan hệ với LHQ là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc xây dựng các chiến lược, chương trình hành động của LHQ trong các lĩnh vực, với các trọng tâm là các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) và chương trình nghị sự năm 2015, gìn giữ hòa bình, an ninh quốc tế và khu vực, cùng chung tay giải quyết các thách thức toàn cầu.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Phương Nga trân trọng chuyển lời mời của lãnh đạo Việt Nam mời Tổng thư ký LHQ sang thăm Việt Nam.

Trước khi làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ, bà Nguyễn Phương Nga là Thứ trưởng Ngoại giao. Bà từng công tác nhiều năm tại Vụ Thông tin - Báo chí (Bộ Ngoại giao), được công chúng biết đến với vai trò người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Linh Thư