- Người vợ tập tễnh bước vào phòng  xét xử, vết thương do người chồng để lại khiến người vợ nhan sắc mặn mà nay không còn được lành lặn. Chị lạnh lùng nhìn chồng, đôi mắt vô cảm. Những gì xảy ra có lẽ vẫn còn ám ảnh người vợ trẻ.

Ngày 8/8, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trương Ngọc Tuấn (ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Trước đó, vào ngày 15/7, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo ra xét xử, phiên tòa hôm đó đã phải hoãn do vắng mặt người bị hại.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Ngày 8/8, đôi chân tấp tễnh vì vết thương do chồng gây nên, chị H., vợ của Tuấn dắt đứa con gái nhỏ bước vào phòng xét xử.

Chị lạnh nhạt đưa mắt về phía vành móng ngựa nhìn chồng bằng đôi mắt vô hồn. Trước đó, vào chiều ngày 2/8/2012, tại nhà trọ, chị H. đã bị chồng tưới xăng thiêu sống.

Thấy hỏa hoạn xảy ra ở nhà chị, hàng xóm ùa đến dập lửa, còn chị cố thoát thân lên tầng 2 khu nhà trọ và đã giữ được mạng sống.

Hôm đó, Tuấn và chị H. xảy ra mâu thuẫn vì chị H. cho rằng Tuấn đã bán xe máy, lấy tiền đánh bạc. Sau khi cãi nhau với vợ, Tuấn bỏ đi uống rượu.

Tới khoảng 23 giờ cùng ngày, anh ta về nhà, đi vào phòng nhưng vợ không mở cửa. Tức tối, Tuấn đạp cửa, xông vào phòng, lấy chiếc bàn học của con đập vào đầu vợ.

Bị tấn cống, chị H. cầm dao để ở đầu giường, dùng phần sống dao, đập vào đầu chồng. Tuấn tát vợ rồi ôm cô con gái sinh năm 2007 bỏ sang nhà mẹ đẻ cách đó không xa.

Khoảng một tiếng sau, anh ta quay về nhà, cầm theo 2 can đựng xăng. Tuấn đổ hết hai can xăng vào chăn, màn và chân vợ. Lúc này, chị H. quỳ xuống van xin chồng nhưng Tuấn vẫn châm lửa khiến toàn thân chị H. bốc cháy.

Trong đau đớn, chị cố chạy lên tầng 4, tìm lối thoát thân sang nhà bên cạnh, sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Vụ việc xảy ra, cả chị H. và Tuấn đều bị bỏng nặng. Cơ quan điều tra xác định chị H. bị bỏng 50% diện tích, cơ thể, trong đó có 30% là bỏng sâu độ 3.

Sau tất cả những lỗi lầm gây ra, ngày phải ra hầu tòa, Tuấn rơi những giọt nước mắt muộn màng.

Đứa con gái nhỏ của bị cáo được mọi người đưa đến tòa để gặp cha trong ít phút cứ rúm lại khi có người bế bé đưa đến gần cha. Nó vừa khóc vừa nói: "Con không yêu bố".

Trong giờ tuyên án, Tuấn phủ phục trước vành móng ngựa, rũ ra như tàu lá. Đau đớn ân hận cũng không giúp anh ta thoát được mức án 17 năm tù vì tội Giết người,  4 năm tù vì tội Hủy hoại tài sản.

  • T.Nhung