- Buổi tiếp xúc cử tri của Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng sáng nay nóng lên từ những ý kiến của cử tri về chống tham nhũng.

Nhiều cử tri đã nhìn nhận vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đã từng bước đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo. Tuy nhiên, còn vấn đề tham nhũng, tham ô, hoặc lợi dụng chính sách của Nhà nước để rút ruột ngân sách, có những kẽ hở của pháp luật vẫn chưa được khắc phục như việc chuyển giá của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Cử tri Nguyễn Ngọc Tuyển đặt vấn đề Nhà nước biết, tại sao không có biện pháp ngăn chặn?

{keywords}
Cử tri quận Liên Chiểu, Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc với Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh

Giải đáp thắc mắc của cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh nói ông sẽ phản ánh những ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Vấn đề tham nhũng như cử tri phản ánh và cho rằng chúng ta nói nhiều những chẳng giải quyết được bao nhiêu.

Như cử tri Phạn Xê nói: Chống tham nhũng chúng ta làm không đến nơi đến chốn. Theo ông, tội phạm tham nhũng, tham ô cần xử lý nghiêm.

Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay đang được Đảng và Nhà nước chỉ đạo quyết liệt, không khoan nhượng.

Qua quan sát tại các buổi tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng, vấn đề chống tham nhũng đều được người dân kỳ vọng. Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề này, ông Bá Thanh không trả lời cụ thể như những lần tiếp xúc trước đây, mà chỉ nói ngắn gọn: Những ý kiến phản ánh của cử tri về chống tham nhũng sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng ghi nhận và phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Vũ Trung