- Vào lúc 17h30 chiều nay, ông Huỳnh Văn Nén - người tù nổi tiếng với 2 án giết người tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) - đã bước ra khỏi trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.

Ông Nén được cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại và được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận phê chuẩn.

Đón ông Nén tại trại giam có chị gái của ông, em rể và ông Nguyễn Thận, nguyên phó chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân, một người không họ hàng thân thích với ông Nén nhưng ròng rã nhiều năm lặn lội kêu oan cho ông.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén (áo kẻ) trong vòng tay người thân sau khi được tại ngoại

Trao đổi với phóng viên, ông Nén cho biết rất hạnh phúc khi được cơ quan chức năng cho phép tại ngoại.

“Lúc này tôi chỉ biết cảm ơn thầy Thận và mong muốn được gặp cha và vợ con”, ông Nén nói.

Khi được mời ly café đá trước khi vào bệnh viện đa khoa An Phước (Bình Thuận) khám bệnh, ông cười rồi rơi nước mắt xúc động nói đây là ly café ngon nhất sau 17 năm ông được uống.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén sau khi được tại ngoại

Qua kiểm tra mắt tại bệnh viện đa khoa An Phước, các bác sĩ thông báo ông Nén bị cườm rất nặng nhưng có thể phẩu thuật để có cơ hội sáng mắt.

Bác sĩ Phan Ngọc Hùng, giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phước cho biết bệnh viện sẽ tiến hành khám tổng quát và mổ mắt miễn phí cho ông Nén.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Nén bị Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận kết án tù chung thân vì tội giết chết bà Lê Thị Bông ở cùng xã.

Sau hơn 16 năm ngồi tù, ông Nén được TAND tối cao huỷ bản án của TAND tỉnh Bình Thuận, trả hồ sơ để điều tra lại. Sau 8 tháng với hai lần gia hạn điều tra, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận vẫn chưa tìm thấy chứng cứ nào để buộc tội giết người đối với ông Nén.

Ngoài ra ông Huỳnh Văn Nén còn bị oan trong vụ án Vườn điều, cũng ở Hàm Tân, Bình Thuận, một vụ án oan nổi tiếng trong lịch sử tố tụng VN.

Lê Huân