- Ông Võ Văn Thưởng lần thứ 2 rời TP.HCM nhận nhiệm vụ mới.

Năm 2006, ông Thưởng từng chia tay TP.HCM khi được Bộ Chính trị điều động, phân công về công tác tại TƯ Đoàn, được Ban chấp hành TƯ Đoàn bầu làm Bí thư thường trực, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn khóa 8 và khóa 9.

{keywords}
Đây là lần thứ 2 ông Thưởng nói lời chia tay TP.HCM

Hôm nay là lần thứ 2 ông Thưởng phải nói lời chia tay với thành phố mà ông thương mến, đang đảm nhiệm chức Phó bí thư Thành ủy được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ.

“Một lần nữa tôi lại chia tay TP.HCM để đi nhận nhiệm vụ mới. Khi những trăn trở ưu tư về giải pháp, chiến lược thúc đẩy sự phát triển của thành phố trong tâm nguyện của đông đảo người dân, của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, cán bộ đảng viên mà đại hội 10 Đảng bộ thành phố đã đúc kết, đang ở trong giai đoạn hình thành đề án đặt kế hoạch triển khai, mà tôi chưa có cơ hội trực tiếp làm cùng với tư cách là đồng tác giả dự án.

Vinh dự này được trao cho đồng chí Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, vừa được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2020”, ông Thưởng chia sẻ.

{keywords}
Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải xúc động chia tay tân Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng

Ông nói tiếp: “Từ đáy lòng mình, tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành với Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, đặc biệt là đồng chí Lê Thanh Hải - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, người đã 50 năm sống chết cùng thành phố, đã hết lòng hết sức cho sự phát triển của thành phố. Trong đó, chăm lo đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế thừa là một nội dung quan trọng”.

Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân thành phố đã luôn dành cho tôi tình cảm tốt đẹp. Đó vừa là nguồn động viên, khích lệ, vừa đòi hỏi tôi nỗ lực vươn lên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ không phụ lòng mong đợi của những tấm lòng chân thành, nghĩa tình, giản dị”.

Sau lời chúc mừng tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, ông Thưởng nói về những thành tựu, đóng góp trong năm qua của TP.HCM đối với đất nước.

{keywords}

"Tôi cảm nhận thành phố này luôn đón nhận những thành viên mới bằng tấm lòng và tình cảm như chính tấm lòng và tình cảm thành viên ấy dành cho thành phố này” - ông Thưởng chia sẻ với  tân Bí thư TP.HCM.

Đàm Đệ - Hoài Bắc - Ảnh: Đinh Tuấn