- Để có tiền chữa bệnh và tiêu xài, nữ ô sin cùng người tình lên kế hoạch bắt cóc con trai chủ nhà, đòi chuộc “giá” 50 lượng vàng.

Ngày 20/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án 13 năm tù đối với bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (30 tuổi, Bạc Liêu) về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Cùng hầu tòa về tội danh trên, bị cáo Nguyễn Xuân Tâm (53 tuổi, TP.HCM) lãnh án 11 năm tù.

Hai bị cáo sau phiên tòa phúc thẩm


Theo bản án sơ thẩm, ngày 2/8/2011, Võ Thị Thanh Thúy được gia đình anh Q.M.H. nhận làm người giúp việc, trực tiếp trông giữ con trai anh là cháu Q.M.H.

Trong thời gian làm việc tại đây, Thúy biết nhà gia chủ vốn khá giả, rất mực cưng chiều đứa con trai nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu H. tống tiền.

Thực hiện ý định, Thúy gọi điện cho Nguyễn Xuân Tâm (người chung sống với Thúy như vợ chồng) để bàn bạc.

Lúc đầu Tâm không đồng ý nhưng nghe “vợ’ nói đến việc cần tiền chữa bệnh HIV, Tâm đồng ý.

Ngày 29/8/2011, Thúy xin phép chủ nhà nghỉ ít ngày để về quê có việc. Tuy nhiên, Thúy không về quê mà cùng Nguyễn Xuân Tâm bàn bạc, tìm nơi nhờ gửi cháu H. sau khi bắt cóc.

Trở lại làm việc, Thúy xin chủ nhà cho mượn lại giấy chứng minh nhân dân để làm thủ tục nhập học cho con nhưng mục đích để gia chủ không truy tìm được tung tích của mình sau khi bị cáo Thúy bỏ trốn.

Sáng 10/9/2011, thấy cơ hội thuận lợi, Thúy bế cháu H. bỏ trốn khỏi nhà chủ bằng cửa sau rồi gọi điện cho người tình đến đón.

Với lý do gửi con ít ngày để cai sữa, cháu H. được Thúy và Tâm đem gửi tại nhà một người giữ trẻ tư nhân trên địa bàn quận Gò Vấp. Sắp xếp xong, Thúy gọi điện cho vợ chồng chủ nhà đề nghị giao nộp 50 lượng vàng SJC thì Thúy mới trả lại con cho họ.

Tối 13/9/2011, khi Thúy cùng người tình đến khu vực cầu Phú Thuận (quận 7, TP.HCM) để nhận vàng từ vợ chồng anh H. thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, hai bị cáo cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng