- Sau khi một số cơ quan báo chí đưa tin Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết: "Bến xe Mỹ Đình có tiêu cực phí và bến xe Nước Ngầm thu phí 1 triệu/ lần xe ra vào bến", PV VietNamNet đã liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Linh để tìm hiểu xung quanh nội dung này.

Ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết: Những nội dung một số cơ quan báo chí phản ảnh không phải là phát ngôn chính thống mà chỉ là nói chuyện bình thường khi ông nói chuyện "anh em" với phóng viên.

“Ghi âm kiểu đó thì không được, ghi âm phải được phép chứ như thế là trái quy chế. Còn nói chuyện tâm sự anh em với nhau như vậy (ghi âm) là trái luật, trái quy chế phỏng vấn.”, ông Linh nói.

{keywords}
Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình khẳng định bến xe này "không có tiêu cực phí."

Khi được hỏi về nội dung của đoạn ghi âm thực tế có đúng như vậy không, Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Linh đã không trả lời thẳng vào nội dung mà chỉ nói: “Ghi âm cũng phải có bằng chứng, trừ khi ghi âm phải phỏng vấn trực tiếp và xin phép được ghi âm”.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã đưa thông tin (có cả đoạn ghi âm) Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Linh phản ánh: "Nhiều nhà xe chia sẻ rằng, mỗi lần xuất bến ở bến Mỹ Đình, chi phí các loại, kể cả "tiêu cực phí" như bảo vệ 10 nghìn, phát thanh 5 - 10 nghìn, kiểm soát 10 - 20 nghìn cũng không quá 250 nghìn đồng. Nhưng, vào bến xe ông Lập (Bến xe Nước Ngầm) phải chịu mức phí này 1 triệu đồng/ lượt”.

Xung quanh những nội dung Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh nói về các khoản “tiêu cực phí” tại bến xe Mỹ Đình được báo chí đăng tải, ông  Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Đến nay vẫn chưa nhận được phản ánh nào từ lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội.

“Về ý của anh Linh (Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội) bến xe không có ý kiến hay bình luận gì. Tuy nhiên, sau những nội dung đó, bến xe cũng đã tiếp tục thắt chặt tăng cường việc giám sát với nhân viên chặt chẽ hơn”, ông Tuấn nói.

Về nội dung ông Linh nói trong đoạn ghi âm, vào bến xe Nước Ngầm nhà xe phải chịu mức phí 1 triệu/ lượt, ông Nguyễn Văn Lập giám đốc Bến xe khẳng định: Hoàn toàn không có chuyện xe vào bến phải trả 1 triệu đồng/ tháng.

“Tiền xe ra vào bến có 2 loại dịch vụ xe ra vào bến và dịch vụ hỗ trợ vận tải nhưng làm gì có chuyện thu mức phí 1 triệu đồng/ lượt. Ở đây hoàn toàn do sự điều hành của cơ quan quản lý.”, ông Lập khẳng định.

Vũ Điệp