- Các đối tượng thừa nhận khách hàng đa số là những người kinh doanh đất đai, người cần vay tiền làm ăn. Có khách hàng mang sổ đỏ thật đến thuê Liêm, Lợi làm sổ đỏ giống hệt, sau đó mang sổ này đi cầm cố, thế chấp để vay tiền.
 
Ngày 19/9, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT công an TX. Dĩ An xác nhận đang tạm giữ các đối tượng Nguyễn Đức Lợi (SN 1987, ngụ Thủ Đức, TP.HCM) Kiều Tấn Liêm (SN 1964, quê Bến Tre) và Tô Thị Lẻng (SN 1955, ngụ Chủ Chi, TP.HCM) để điều tra về hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) với số lượng lớn. 

Sổ đỏ giả, phương tiện làm giả  
 
Khoảng 19 giờ tối 7/8, khi tổ công tác công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đi tuần tra phía trước chùa Bà đã phát hiện Lẻng và Liêm đang bàn giao 2 sổ đỏ, 2 giấy ghi tình trạng đất và một số giấy tờ khác cho khách hàng. Nghi vấn các loại giấy tờ trên là giả nên lực lượng đã mời các đối tượng trên về trụ sở làm việc.
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận số giấy tờ trên đều là giả được làm tại tiệm photocopy do ông Nguyễn Đức Lợi làm chủ. Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Lợi tại khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, TX. Dĩ An đã phát hiện và thu giữ nhiều phương tiện phục vụ cho việc làm giả sổ đỏ như máy vi tính, máy scan… cùng nhiều sổ đỏ bản chính và 37 sổ đỏ giả. Các đối tượng đã thừa nhận liên kết nhau làm sổ đỏ giả, mang bán ra thị trường.
 
Ngay sau đó cơ quan công an tiến hành khám xét nơi ở của Liêm tại phường Đông Hòa, TX Dĩ An và thu giữ nhiều máy móc, tài liệu phục vụ cho việc làm giấy tờ giả cùng nhiều bản chính hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
 
Qua điều tra, đến nay các đối tượng thừa nhận, trước đây Lèng được người quen gửi giữ hộ 2 sổ đỏ, sau đó Lèng photocopy hai sổ này lại cất giữ và đưa cho Liêm làm thành hai sổ đỏ giả, bán với giá 2 triệu đồng. Liêm cùng Lực đã dùng máy scan, máy in màu…làm thành hai cuốn sổ đỏ giả cho Lèng đi bán. Khi Liêm cùng Lèng chuẩn bị giao hàng đã bị bắt quả tang.
 
Các đối tượng thừa nhận, khách hàng đa số là những người kinh doanh đất đai, người cần vay tiền làm ăn. Có khách hàng mang sổ đỏ chính đến thuê Liêm, Lợi làm sổ đỏ giống hệt, sau đó họ mang sổ này đi cầm cố, thế chấp để vay tiền…Thậm chí Liêm, Lợi còn lên mạng Internet lấy mẫu sẵn, khi khách hàng cần một sổ đỏ sẽ có ngay với diện tích đất, vị trí đất theo như yêu cầu.
 
Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
• Anh Phương