- Công an xác định, công ty Minh Hoàng đã sản xuất kính chắn gió ô tô giả hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và bán ra thị trường với giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với hàng hiệu.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM xác nhận, vừa khám phá một cơ sở chuyên sản xuất kính chắn gió ô tô giả thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài.

{keywords}
Hoạt động sản xuất kính chắn gió ô tô giả các thương hiệu nởi tiếng thế giới tại công ty Minh Hoàng

Theo thông tin ban đầu, ngày 1/10 trinh sát của phòng PC46 bất ngờ kiểm tra hành chính trụ sở và nhà xưởng sản xuất của công ty TNHH SX TMDV XNK Minh Hoàng, ở đường số 1, KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM. Tại đây cơ quan công an phát hiện công ty Minh Hoàng có hoạt động sản xuất kính chắn gió ô tô giả hàng thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài như: Mercedes, BMW, Audi, Toyota, Kia...

Công an thu giữ lượng lớn kính chắn gió ô tô được làm giả và nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc làm giả này.

Trước đó cũng lực lượng trinh sát PC46 đã tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô Minh Hoàng thuộc công ty nói trên ở đường An Dương Vương, P.3, Q.5, thu giữ 18 tấm kính chắn gió giả thương hiệu nổi tiếng của các hãng xe trên thế giới.

Tang vật thu giữ được xác định là không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Một số đại diện các hãng xe nổi tiếng trên thế giới khi được công an mời làm việc, cũng xác nhận, tang vật kính chắn gió mà công an thu giữ tại trụ sở, nhà xưởng và cửa hàng của công ty Minh Hoàng là hàng giả.

Được biết công ty Minh Hoàng do ông Lý Quốc M (SN 1963, ngụ Q.5) làm giám đốc.

Theo điều tra sơ bộ, công ty Minh Hoàng nhập loại kính trắng từ nước ngoài về. Sau đó ông M chỉ đạo đưa đến nhà xưởng sản xuất của công ty để công nhân dùng máy cắt thành các khung kính theo quy định rồi dùng máy móc in nhãn hiệu của các hãng xe nổi tiếng.

Kính chắn gió ô tô giả thành phẩm được chuyển đến cửa hàng Minh Hoàng và bán cho nhiều đầu mối tiêu thụ khác. Được biết kính chắn gió ô tô giả được bán với giá rẻ cả chục lần so với sản phẩm chính hãng, hàng hiệu.

Anh Sinh