Bước sang ngày thứ 6, nhiều người có kinh nghiệm cho rằng thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường có thể đã nổi lên nhưng bị lẩn khuất.

Trong những ngày qua, Phòng CSGT Đường thủy, Công an TP.Hà Nội đã phối hợp cùng BV Bạch Mai và người nhà nạn nhân lùng khắp sông Hồng để tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nạn nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác nhưng vẫn chưa có manh mối gì.

Theo những người có kinh nghiệm, thi thể nạn nhân chưa trôi xa.

{keywords}
Lực lượng tìm kiếm quần thảo 24/24 để tìm xác nạn nhân

Chia sẻ trên Đất Việt, ông Nguyễn Văn Thành (70 tuổi) - người có kinh nghiệm hàng chục lần vớt xác trên sông Hồng cho biết, với những trường hợp chết đuối, chết trôi chỉ 2-3 ngày, chậm nhất là 4-5 ngày sẽ nổi.

"Bao giờ cũng nổi lập lờ trên mặt nước, sau đó khoảng 1 ngày thì nổi hẳn... Theo tôi, đến ngày hôm nay xác đã nổi lên rồi", ông Thành phán đoán.

Theo ông Thành, có thể do khúc sông này có nhiều chỗ lẩn khuất, nên không ngoại trừ khả năng thi thể nạn nhân bị mắc vào bãi nổi, bãi lau.

Cũng trên báo này, anh Nguyễn Văn Thanh (phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - người từng nhiều lần vớt xác nhận định, đang là mùa cạn, nước chảy chậm, gió đoạn cầu Thanh Trì lại tạt ngang nên xác khó có thể trôi xa được. Nếu trôi xa, khả năng sẽ hướng về phía cửa biển Ba Lạt ở Thái Bình.

Từng có kinh nghiệm hơn 20 năm vớt xác trên sông Hồng và đang tham gia cùng đoàn tìm kiếm, ông Nguyễn Văn Vân (52 tuổi, ở bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, những người nhảy sông tự tử hay bị vứt xuống sông có thể vài ngày là xác tự nổi lên.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khi rơi xuống nước bị cát vùi lấp, đến cả chục ngày hay cả tháng mới nổi.

Ông Vân chia sẻ thêm, thi thể nạn nhân thường sẽ nổi vào ban đêm, từ 20h - 4h sáng. Khi mặt trời lên thì xác người nổi càng cao.

Những trường hợp rơi xuống sông, nếu mấy ngày đầu chưa nổi thì đến ngày thứ 9, 12 hay 21 chắc chắn sẽ nổi.

Với những nạn nhân nhảy cầu tự vẫn, trong người sẽ có nhiều khí, dễ nổi hơn. Nếu đã chết rồi bị ném xuống nước, thi thể đã cứng, gặp nước sông lạnh sẽ khó nổi hơn.

Khi công việc tìm kiếm chưa có kết quả, gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã tổ chức một lễ cầu siêu ngay trên cầu Thanh Trì với hy vọng mong manh có thể tìm thấy thi thể chị.

Trong quá trình sử dụng biện pháp tâm linh, đã có thông tin chị bị cột vật nặng và vẫn nằm dưới đáy sông. Đây cũng là nghi vấn được nhiều người đưa ra.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, từ lời khai của Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, nạn nhân không bị buộc vật nặng, không bị cho vào túi.

Trên báo Gia đình&Xã hội, thầy giáo Lê Quang Tặng, giáo viên thể dục trường THPT Lê Quý Đôn Thái Bình gợi ý, có thể lấy cây chuối thối một nửa (tuyệt đối không lấy cây chuối tươi vì nó sẽ nổi nhiều hơn chìm) thả xuống chỗ nạn nhân bị ném.

Cây chuối thả xuống nước phải nửa chìm, nửa nổi, độ chìm dài khoảng 1m còn cả củ. Sau đó, theo dõi cây chuối, nó sẽ đi theo dòng nước, nếu nó trôi đến chỗ nào, chạm vào chỗ nào thì tìm chỗ đó.

Nếu chạm điểm thứ nhất tìm không thấy thì đợi nó chạm đến điểm thứ hai lại tiếp tục tìm kiếm, đến điểm chạm thứ ba chắc chắn sẽ tìm thấy.

Theo thầy Lê Quang Tặng dự đoán thì xác nạn nhân đã mắc vào xà lan hoặc thuyền hút cát ở cách cầu khoảng 3km. Muốn tìm được xác nạn nhân thì cho di chuyển thuyền và sà lan đậu ở bờ sông từ tối 19/10 đến nay đi chỗ khác và tìm bằng cây chuối thối một nửa sẽ thấy xác.

Trước đó như đã đưa tin, sáng 19/10 chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, chị Huyền rơi vào trạng thái người tím tái, sùi bọt mép và tử vong.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh khiêng nạn nhân ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì rồi vứt phi tang.

Đ.Tâm (tổng hợp)