- Bộ Thông tin - Truyền thông quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng, phạt 207 triệu đồng do sai phạm khi đăng bài "Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ".

>> Bộ TT&TT chỉ đạo xử nghiêm vụ viết bài 'Gái miền Tây...3N'

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký quyết định đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ 3 tháng. Cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ ký quyết định xử phạt báo này 207 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều qua, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Thanh tra Bộ TT&TT, Cục báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xem xét sai phạm của báo điện tử Trí Thức Trẻ liên quan đến bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng ngày 12/8.

{keywords} 

Quyết định đình chỉ hoạt động của Trí Thức Trẻ - tờ báo của Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ VN - trong 3 tháng được đưa ra do báo này đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về báo chí.

Mức phạt hành chính đối với báo này tổng cộng lên tới 207 triệu đồng, do các hành vi vi phạm: Không ghi rõ họ tên thật hoặc bút danh tác giả bài viết "Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ; Đăng ảnh của cá nhân mà chưa được người đó đồng ý trong bài; Đăng thông tin gây mất đoàn kết dân tộc.

Báo Trí Thức Trẻ phải cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật.

H.Nhì - H.Anh