- Bộ Công thương vừa công bố kết quả xử lý vi phạm công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, với 5 vi phạm và phạt công ty này 215 triệu đồng.

Căn cứ kết luận kiểm tra ngày 12/1 của Bộ Công thương về việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Bộ Công thương đã chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai quy trình điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

{keywords}

Trụ sở Thiên Ngọc Minh Uy tại phố Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: Kiên Trung

Cục Quản lý cạnh tranh đã tiến hành điều tra theo quy định của Luật Cạnh tranh và ban hành quyết định xử lý đối với công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trong đó phạt tiền 140 triệu đồng đối với 3 hành vi vi phạm: Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với người tham gia bán hàng đa cấp không bao gồm đầy đủ các nội dung cơ bản theo quy định của pháp luật. Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp. Duy trì nhiều hơn một mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý thị trường đã tiến hành xử phạt công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tổng cộng 75 triệu đồng đối với 2 hành vi: Không thông báo với Sở Công thương các tỉnh, TP trực thuộc TƯ nơi doanh nghiệp có hoạt động bán hàng đa cấp sau khi sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi không đúng các nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa.

Báo cáo của các Sở Công thương cho hay, trong năm 2016, công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cùng các đại lý và người tham gia bán hàng đa cấp của mình đã thực hiện 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi vi phạm pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, TP trực thuộc TƯ, bị xử phạt tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng.

Sau khi chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật. 

Thâm nhập 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh UyThâm nhập 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy
Rất nhiều lần thâm nhập vào mạng lưới đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy thất bại, cuối cùng, chúng tôi đã nhập vai thành công khi chấp nhận là ‘con mồi” của đơn vị đa cấp này.

Tín dụng đen núp 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Tín dụng đen núp 'động' đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Suýt mất nhà và bị tín đụng đen bủa vây, nhưng nạn nhân của Thiên Ngọc Minh Uy vẫn mê muội trong trận đồ bát quái mà công ty đa cấp này vẽ ra.

Đa cấp càn quét bản làng: 10,7 triệu đồng/chiếc quần lót

Đa cấp càn quét bản làng: 10,7 triệu đồng/chiếc quần lót

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều công ty bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nhắm vào các đối tượng này để dụ dỗ, “ma mị”.

Trần Thường