- Sau khi VietNamNet phản ánh về việc các cô gái ăn mặc phản cảm, lộ nội y đi bộ quảng cáo trên đường phố. Thanh tra Sở Văn hóa TT&DL TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp tổ chức sự kiện này. 

Chiều 7/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Đình Hải - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa TT&DL TP.Cần Thơ cho biết, vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH truyền thông mặt trời lớn, tại TP.Cần Thơ do ông Nguyễn Bửu Nghi làm đại diện.

{keywords}
Hình ảnh các cô gái quảng cáo cà phê ăn mặc lộ nội y (trái) và quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng (phải) về quảng cáo sai nội dung - Ảnh Q.Huy

Lý do xử phạt là: thực hiện quảng cáo không đúng với thông báo đã gửi đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Khoản 2, Điều 64, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Mức xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này là 8.000.000 đồng.

Được biết, doanh nghiệp này nhận quảng cáo cho một hãng cà phê trên địa bàn TP.Cần Thơ trong các ngày từ 6 đến 10/9. Tuy nhiên với sai phạm trên, hoạt động quảng cáo này đã bị dừng lại trên địa bàn thành phố.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, trong ngày 6/9, có khoảng 15 cô gái ăn mặc trang phục áo trắng, nhìn xuyên thấu nội y màu hồng gây phản cảm đi bộ tại các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Hình ảnh này khiến nhiều người dân TP.Cần Thơ cho rằng là phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, nhất là các hoạt động trên đường phố. Các cô gái ăn mặc ''mát mẻ'' này chỉ phù hợp ở các bãi tắm, quán bar...

Sau thông tin trên VietNamNet, đích thân ông Trần Việt Phường - GĐ Sở Văn hóa TT&DL TP.Cần Thơ đã vi hành ''săn'' đoàn người ăn mặc phản cảm đi bộ giới thiệu cà phê. Vị này cho rằng, quảng cáo thể là phản cảm, không thể chấp nhận và không ai cấp phép.

Q.Huy