Sáng nay 1/10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An cho biết, trên địa bàn thị xã Cửa Lò thêm 8 ca dương tính SARS-CoV-2. Các địa phương ở từng phường ở thị xã được UBND tỉnh cho phép “phong tỏa trong diện hẹp”.

Cụ thể, toàn phường Nghi Hải và khối 4, phường Nghi Hoà thiết lập cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các khối 1,2,3 và 5 (phường Nghi Hoà) áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Để linh hoạt trong phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Cửa Lò đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch theo từng địa bàn thị xã. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các phường khẩn trương xây dựng và kích hoạt kịch bản riêng.

{keywords}
Chốt phong toả khu vực khối Hải Giang 2 sáng nay

Về công tác Y tế, kích hoạt hệ thống trạm y tế các phường trên địa bàn thị xã. Trong đó, chú trọng tầm soát y tế, chuẩn bị đầy đủ vật tư, lực lượng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho giáo viên, học sinh lớp A92, Trường THCS Hải – Hoà; khối Hải Giang 2 và cán bộ, nhân viên Trung tâm Cứu hộ, cứu nạn và phòng chống thiên tai thị xã.

Ngoài ra, thường xuyên test định kỳ 5 ngày/lần đối với những vùng có nguy cơ cao, các tiểu thương, nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

{keywords}
Kiểm tra phương tiện đi vào khu vực phong toả
{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân ở thị xã Cửa Lò

Công tác lập chốt, truy vết được giao cho Công an thị xã Cửa Lò phối hợp thực hiện truy vết sâu rộng các trường hợp F1, F2 ở những vùng nguy cơ cao. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý tốt di biến động dân cư, xử lý nghiêm các hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Có 3 chốt được thiết lập ở khu vực giáp ranh phường Nghi Hải; Nghi Hoà (TX.Cửa Lò) và xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc).

Trưa cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vừa tổ chức họp tại TX.Cửa Lò, với quyết tâm là ở đâu có F0 sẽ tổ chức phong tỏa diện hẹp nhất có thể.

{keywords}
Ông Dương Đình Chỉnh - GĐ Sở Y tế Nghệ An cũng lãnh đạo thị xã Cửa Lò kiểm tra khu vực các ca F0 xuất hiện

"Bây giờ không phong tỏa toàn thị xã như trước hay từng phường, mà làm chặt, bám sát phong toả ở từng khối nhỏ. Với mục đích là tạo điều kiện hết sức có thể cho vùng xanh hoạt động, hẹp nhất có thể ở vùng đỏ. Mục tiêu vẫn phải làm tốt công tác an sinh xã hội cho người dân" - ông Chỉnh thông tin.

Cũng theo ông Chỉnh, trong quá trình phong tỏa sẽ tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm bóc tách F0. Từ đó, sẽ chuyển khu vực phong tỏa xuống hẹp nhất có thể tại các phường, khối ở thị xã Cửa Lò.

Chùm ca dương tính trong cộng đồng, Nghệ An họp khẩn trong đêm

Chùm ca dương tính trong cộng đồng, Nghệ An họp khẩn trong đêm

Sáng nay 30/9, CDC Nghệ An cho biết, đêm qua và rạng sáng nay phát hiện 13 ca dương tính Covid-19, trong đó TX.Cửa Lò có 12 ca và huyện Nghi Lộc 1 ca.

 
Quốc Huy