- Bé trai bị đâm xuyên sọ bị viêm màng não, tình trạng nguy kịch. Các bác sỹ đã phải phẫu thuật lấy khối máu tụ trong não để cứu mạng em bé.

Trưa ngày 16/12, bác sỹ Đào Trung Hiếu, PGĐ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã cung cấp thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe bệnh nhi Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên sọ).

{keywords}
Ca phẫu thuật cho bé Phát diễn ra vào ngày 14/12

Như VietNamNet đã đưa tin, thời gian gần đây bé Phát có triệu chứng sốt cao, lơ mơ do viêm màng não. Các bác sỹ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tích cực điều trị bằng kháng sinh, tạm thời khống chế được cơn sốt nhưng bệnh tình em bé nặng trở lại.

Kết quả chụp CT não cho thấy thùy trái và thùy đỉnh phía sau của não bệnh nhi có 2 khối máu tụ khoảng 2-3cm.

Hai khối máu này là di chứng của lưỡi dao đâm xuyên sọ em bé gây ra trước đó.

“Chúng tôi cho rằng hai khối máu tụ này có liên quan đến tình trạng viêm màng não của cháu bé, quyết định phải thực hiện ca phẫu thuật lấy máu tụ ra”, bác sỹ Đào Trung Hiếu nói.

{keywords}
Bé Phát đang được chăm sóc sau ca mổ

Ca phẫu thuật cho bé Phát diễn ra vào ngày 14/12, các bác sỹ đã bóc tách hết khối máu tụ, đặt thêm một tấm màng nhân tạo vào vết thương ở hốc mắt trái để tránh dịch rò rỉ ra ngoài.

Sau ca mổ tình trạnh bệnh nhi ổn định, hết sốt, chưa ghi nhận bất thường về tri giác và vận động. Cách một ngày bệnh nhi lại được siêu âm lại một lần để đánh giá tình trạng. Bác sỹ Hiếu nhận định, một tuần sau mổ mới có thể tiên lượng chắc chắn về các nguy cơ sẽ xảy ra đối với cháu bé.

Thanh Huyền