- Ngày 30/10, trước khi được tìm thấy trong tư thế treo cổ, bà Phương vẫn đi làm bình thường nhưng có vẻ buồn và ít nói hơn mọi ngày.

TIN BÀI KHÁC

Vào khoảng 19 giờ, ngày 30/10, khi đi làm về đến nhà, con trai bà Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Gia Lai phát hiện mẹ mình là bà Hoàng Thị Phương (sinh năm 1964, trú tại 225/44 Phạm Văn Đồng, Tp Pleiku, Gia Lai) đã chết trong tư thế treo cổ ngay trước phòng ngủ.

Căn nhà nơi xảy ra vụ treo cổ tự vẫn

Thất thần trước cái chết của mẹ, người này đã phải hô hoán bà con xung quanh đến đưa thi thể bà Phương xuống. Nhận được tin báo, công an tỉnh Gia Lai đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Kết quả cho thấy, bà Phương chết ngạt do treo cổ.

Được biết, bà Phương nguyên là Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Chư Păh (Gia Lai). Năm 2009, bà Phương được chuyển công tác về Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Gia Lai và giữ chức vụ Phó chánh văn phòng.

Theo người dân sống gần nhà nạn nhân, bà Phương là người có lối sống mẫu mực, hiền lành, hòa đồng với bà con lối xóm. Năm 2008, chồng bà qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo.

Từ đó đến nay, bà một mình nuôi hai con trai ăn học tại TP HCM. Hiện, con trai đầu đã tốt nghiệp đại học, đang chờ xin việc tại Gia Lai; người con trai thứ còn học đại học.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an tỉnh Gia Lai kiểm tra nơi ở và làm việc của bà Phương nhưng không phát hiện dấu hiệu khả nghi nào liên quan đến cái chết. Ngoại trừ trong cốp xe gắn máy của người phụ nữ này có một số giấy vay nợ với số tiền không lớn.

Theo các đồng nghiệp của nạn nhân, khoảng thời gian một tuần nay, bà Phương có vẻ buồn rầu mỗi khi đến cơ quan. Ngày 30/10, trước khi chết, bà Phương đi làm bình thường nhưng có vẻ buồn và ít nói hơn mọi ngày.

Hiện nguyên nhân cái chết của người phụ nữ này vẫn là ẩn số. Cơ quan công an tỉnh Gia Lai đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tiến Thành