Trao đổi với VietNamNet tối 11/10, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên có tới huyện trao tiền hỗ trợ cho 350 hộ dân với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng.

“Ngày 22/11/2020 ca sĩ Thủy Tiên đến trao mỗi hộ 10 triệu đồng để khắc phục nhà cửa bị hư hỏng do bão lũ. Với số tiền ấy, bà con ai cũng mừng. Việc trao tiền có sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương và người dân.

Sau khi trao, huyện có xác nhận cho Thủy Tiên về làm công tác từ thiện ở địa bàn; trao bằng khen ghi nhận đóng góp của ca sĩ cho địa phương. Tất cả việc này rõ ràng, minh bạch. Hiện nay, chúng tôi đang làm hồ sơ để cáo báo cơ quan chức năng”, bà Thư nói.

{keywords}
Ca sĩ Thủy Tiên trong chuyến đi hỗ trợ người dân miền Trung vào cuối năm 2020

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang (Quảng Nam) xác nhận, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên có tới huyện trao 3,75 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân.

Theo ông Linh, có 150 hộ dân nhà cửa bị thiệt hại nặng, mỗi hộ đã nhận 25 triệu đồng. Ông là người trực tiếp phụ trách, xử lý mọi đầu việc nên thông tin cung cấp là chính xác.

“Thời điểm mưa lũ, người dân gặp khó khăn, huyện nhận được hỗ trợ thì rất mừng. Sau đó, huyện đã tập trung lại toàn bộ 150 hộ tại làng truyền thống trung tâm huyện. Lãnh đạo huyện tham dự chứng kiến nữ ca sĩ trao tiền cho người dân. Tôi là người trực tiếp ký xác nhận thủ tục cho đoàn”, ông Linh thông tin.

Vị này chia sẻ, thời điểm tháng 11/2020, trong điều kiện khó khăn, gấp rút thời gian, bà con được nhận tiền hỗ trợ trực tiếp đã rất phấn khởi. Từ số tiền này, người dân đã khắc phục được nhà ở hư hỏng.

"Hiện nay, chúng tôi đã nhận được văn bản của Bộ Công an và đang làm báo cáo thông tin lại. Tôi khẳng định việc trao, nhận tiền làm đúng, chính xác, việc thực, người thực. Tất cả quá trình rất rõ ràng và chính xác”, ông Linh nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang, Thủy Tiên không trao lẻ tẻ số tiền nào khác.

Hồ Giáp - Công Sáng

Mặt trận tổ quốc TT-Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác hỗ trợ

Mặt trận tổ quốc TT-Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên từ chối hợp tác hỗ trợ

Trong 2 đợt đoàn ca sỹ Thủy Tiên và nghệ sỹ Hoài Linh đến trao tiền ủng hộ lũ lụt cho người dân tỉnh TT-Huế, lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh này đề nghị phối hợp để trao tiền nhưng đoàn không đồng ý.