Thông tin có người dương tính với dịch bệnh Covid-19 tại xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh được đăng tải lên mạng xã hội ngày 15/2.

Quá trình điều tra xác minh của lực lượng công an TP Cẩm Phả cho thấy anh Vũ Văn Trang (Phó quản đốc Phân xưởng vận tải 3, công ty Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV) đã viết nội dung thông tin có người dương tính với dịch bệnh Covid-19 tại xã Dương Huy vào bảng tin nội bộ của phân xưởng.

{keywords}
 Anh Trang và Trường làm việc với công an TP Cẩm Phả

Sau đó anh Phạm Quang Trường (lái xe của Phân xưởng) đã chụp ảnh và đăng tải trên tài khoản mạng xã hội facebook của mình.

UBND TP Cẩm Phả và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV cùng những người có liên quan. Anh Trang và Trường đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật và nhận thức hành vi vi phạm của mình.

Quá trình làm việc đại diện lãnh đạo Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ - TKV đã thừa nhận toàn bộ sự việc trên được diễn ra tại Phân xưởng của đơn vị và cam kết có các biện pháp ngăn chặn, khắc phục.

TP Cẩm Phả đã xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng và yêu cầu xoá nội dung sai sự thật trên mạng xã hội.

Phạm Công

Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19

Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì virus Covid-19

Gần 200 người dân Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã rời địa phương trước khi xã này bị cách ly hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang lập danh sách kèm theo tình trạng bệnh lý .