Chiều nay (16/9), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ và các bộ, ngành đã kiểm tra, làm việc về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra một khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bình Dương

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra một số khu điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tại đây, Phó Thủ tướng động viên tinh thần các y bác sĩ và các bệnh nhân nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Sau khi kiểm tra các khu điều trị, đoàn công tác đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương tại UBND TP Thủ Dầu Một.

Phó Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh việc phải lấy xã, phường làm “pháo đài” chống dịch, duy trì và xuyên suốt.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hiện nay Bình Dương đã thực hiện liên xã, phường xanh, huyện, thị xanh. Tới đây, địa phương phải thực hiện tổ, ấp xanh, thu hẹp phạm vi để chủ động đối phó với dịch bệnh. Chính quyền nên xem xét cho một số loại hình kinh doanh hoạt động khi đảm bảo an toàn.

"Việc cho mở cửa các hoạt động trở lại phải chắc chắn và an toàn" - ông Đam nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng đề nghị Bình Dương đặc biệt quan tâm F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, không để việc đến lúc bệnh nhân nguy kịch mới biết. Kịp thời và cung cấp đầy đủ thuốc cho F0 tại nhà, quan tâm chăm sóc y bác sĩ, động viên kịp thời lực lượng y tế vì tất cả đang cống hiến hết sức vất vả.

{keywords}
Phó Thủ tướng làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương

“Ban đầu cũng có lúng túng. Tuy nhiên, tôi thấy Bình Dương đã rút kinh nghiệm nhanh, khắc phục tốt. Đây là một địa phương có những cách làm sáng tạo và đạt hiệu quả rất tốt", Phó Thủ tướng cho biết tại buổi làm việc.

Đến thời điểm này, Bình Dương đã có 6 huyện, thị xã, thành phố công bố “vùng xanh”, trở lại trạng thái bình thường mới. Ba đô thị là TP Dĩ An, TP Thuận An và thị xã Tân Uyên vẫn đang là “vùng đỏ”, tuy nhiên nhiều xã, phường thuộc các đô thị này cũng đã được công bố “vùng xanh”.

Bí thư TP.HCM: Thủ tướng đã đồng ý cho TP giãn cách thêm 2 tuần

Bí thư TP.HCM: Thủ tướng đã đồng ý cho TP giãn cách thêm 2 tuần

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất về việc tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16.

Xuân An