Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ huyện Cẩm Giàng.

Đó là thông tin được thông báo tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Hải Dương chiều tối 5/2.

{keywords}
Điểm phong toả, cách ly y tế tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng

Tính đến nay, toàn huyện Cẩm Giàng đã ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, 429 trường hợp F1 (toàn bộ đã cách ly tập trung tại 6 điểm), 2.248 trường hợp F2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu cho biết, huyện Cẩm Giàng có 5 khu công nghiệp với 60.000 công nhân. Đây là địa phương có nguy bùng cơ bùng phát dịch cao, mức độ nguy hiểm không thua kém TP Chí Linh nếu không được kiểm soát tốt.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh giao UBND huyện chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ với toàn bộ huyện Cẩm Giàng và thực hiện cách ly y tế.

{keywords}
Ban chỉ đạo thông tin cách ly huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ 18h tối nay

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Cẩm Giàng hướng dẫn người dân và các phương tiện lưu thông trên địa bàn huyện khi đi qua các chốt kiểm soát.

Theo ông Cầu, thời gian thực hiện cách ly, phong toả toàn bộ huyện Cẩm Giàng không nhất thiết là 21 ngày. Việc phong toả là để đóng băng tạm thời mọi dịch chuyển dân cư tại đây để sàng lọc, kiểm soát tình hình. Khi nào thấy huyện này ở trạng thái an toàn, tỉnh sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Nguyễn Thu Hằng

Đêm trắng ở chốt cách ly trong tâm dịch Covid-19 Chí Linh

Đêm trắng ở chốt cách ly trong tâm dịch Covid-19 Chí Linh

Cán bộ, chiến sỹ và đội ngũ y tế ở chốt kiểm soát cầu Bình (giáp ranh huyện Nam Sách, Hải Dương) trải qua nhiều đêm trắng để kiểm tra, rà soát và ngăn chặn người qua lại hai địa phương.