Hôm nay (28/6), Công an TX Quảng Yên cho biết vừa phát hiện, bắt giữ ông Vũ Văn Phúc (SN 1974, trú thôn Hà Xá, xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) có hành vi sử dụng giấy xét nghiệm Sar-CoV-2 giả để qua mắt lực lượng chức năng.

Tại cơ quan Công an, Phúc khai nhận có quen biết một người ở Yên Mỹ, Hưng Yên, người này cung cấp cho Phúc 1 giấy xét nghiệm Sar-CoV-2 giả với giá 50.000 đồng/giấy.

Sau đó, Phúc sử dụng giấy xét nghiệm giả này đi qua nhiều chốt kiểm soát tại Hải Phòng, Hải Dương, khi đến chốt kiểm soát BOT cầu Bạch Đằng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

{keywords}
Tài xế T và anh K bị phạt 15 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Cùng ngày, UBND TX Quảng Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 trường hợp là T.Đ.K và D.V.T về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó vào 3h ngày 28/6, tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng, D.V.T. (SN 1992) biết T.Đ.K (SN 1982, cả hai trú Thanh Hóa) không đủ điều kiện về khai báo y tế để di chuyển vào tỉnh Quảng Ninh nhưng T vẫn đồng ý cho trốn trên thùng xe ô tô để trốn qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19.

Khi đang thực hiện hành vi thì bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phát hiện, ngăn chặn.

Phạm Công - Đình Hiếu

Lái xe làm giả con dấu để đưa khách qua chốt kiểm dịch Covid-19

Lái xe làm giả con dấu để đưa khách qua chốt kiểm dịch Covid-19

Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ việc một trường hợp sử dụng con dấu giả của cơ quan chức năng để đưa người qua chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh.