Lực lượng chức năng TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa cưỡng chế, phá dỡ một cửa hàng chỉ bán cho khách Trung Quốc.

Chiều 30/3, lực lượng chức năng TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành cưỡng chế, phá dỡ cửa hàng mỹ nghệ Tiến Đạt Dream 2 thuộc Công ty Tiến Đạt Dream. 

Đây là 1 trong 3 cửa hàng của Công ty Tiến Đạt Dream bị dư luận cho rằng chỉ bán hàng phục vụ khách Trung Quốc.

{keywords}

Khu nhà này được Công ty Tiến Đạt Dream thuê lại làm điểm bán hàng, thời gian qua dư luận cho rằng cửa hàng này chỉ bán hàng cho du khách Trung Quốc.

Công trình này được Công ty Tiến Đạt thuê lại làm điểm bán hàng phục vụ khách du lịch. Chủ công trình ông Trương Công Mạnh sinh năm 1983 trú tại TX Đông Triều, Quảng Ninh.

Trước đó, công trình này đã bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính năm 2014. Lý do là xây dựng trên diện tích đất không có giấy phép. Một phần công trình còn lấn 81,39 m2 đất nông nghiệp do Nhà nước quản lý.

Ngoài ra, ông Mạnh thuê quyền sử dụng đất mà không thực hiện đúng thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật về đất đai. Vi phạm trên đã được cơ quan chức năng xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng tuy nhiên đến nay ông Mạnh vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt.

{keywords}

Đây là công trình xây dựng trên đất không giấy phép và một phần đất nông nghiệp.

Theo những nhân viên bảo vệ ở đây, cửa hàng này đã đóng cửa hơn 1 tuần nhưng không thấy người quản lý cho tháo dỡ. Đến chiều này mới thấy cơ quan chức năng cho xe, máy tới phá dỡ.

Sau khi đọc quyết định cưỡng chế, lực lượng chức năng đã để doanh nghiệp tự tiến hành tháo dỡ các vật dụng, thu dọn đồ đặc trong cửa hàng rồi mới tiến hành phá dỡ công trình vi phạm.

Kiểm tra đột xuất các cửa hàng 'chỉ bán cho người TQ'

Kiểm tra đột xuất các cửa hàng 'chỉ bán cho người TQ'

Tỉnh Quảng Ninh hôm qua đã kiểm tra đột xuất hoạt động của các cơ sở phục vụ khách du lịch lữ hành, đặc biệt là khách du lịch TQ tại TP Hạ Long.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cửa hàng 'chỉ bán cho người TQ'

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra cửa hàng 'chỉ bán cho người TQ'

Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh trên báo chí: "Bí mật sau những cửa hàng chỉ bán cho người Trung Quốc".

(Theo VOV)