Theo đó, đối với khách ngoại tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm Covid-19 âm tính, tập trung đi theo đoàn, theo tour.

Các đơn vị liên quan, các công ty lữ hành phải xây dựng luồng xanh đón khách ngoại tỉnh thành hành trình khép kín từ khi bắt đầu vào Quảng Ninh, tham gia các hành trình, các điểm đến, sử dụng các dịch vụ đến khi kết thúc hành trình an toàn.

Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì xác định điểm đến có phạm vi, hệ thống dịch vụ thích hợp với các thị trường khách để triển khai thí điểm là Yên Tử, Tuần Châu, vịnh Hạ Long. Các điểm đến an toàn cần được dán phù hiệu xanh, công bố công khai để nhân dân, du khách biết, sử dụng dịch vụ và phối hợp kiểm tra giám sát.

Trước mắt, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tập trung vào một số thị trường an toàn với dịch bệnh Covid-19, như: Hải Phòng, các khu công nghiệp, khu kinh tế, tập đoàn lớn tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên. Từng bước nghiên cứu, phối hợp với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã kiểm soát tốt dịch bệnh để thí điểm mở các tour “một đường bay-hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

{keywords}
Một góc danh thắng Yên Tử

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện hướng dẫn về phương án, quy trình, nguyên tắc tổ chức các hoạt động đón khách, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Y tế phối hợp với Sở Du lịch tham gia xây dựng, kiểm soát và điều chỉnh phù hợp, kịp thời các hướng dẫn, tiêu chí liên quan đến an toàn phòng, chống dịch đối với du khách và các cơ sở dịch vụ, du lịch.

UBND cấp huyện quyết định phạm vi, loại hình dịch vụ, điểm đến được phép hoạt động trên địa bàn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong công tác quản lý các hoạt động, nhằm vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa khôi phục dịch vụ, du lịch.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 1,9-2 triệu lượt khách trong quý 4, doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng.

Phạm Công

Đà Nẵng đồng ý mở lại hàng không, đường sắt

Đà Nẵng đồng ý mở lại hàng không, đường sắt

Chiều 7/10, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có công văn phúc đáp Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa.