- Sau vụ việc ở Đồng Tâm, Chủ tịch QH cho biết, chính quyền các cấp cần phải quan tâm những bức xúc của người dân, biết lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại trực tiếp với người dân.  

Chiều 27/4, Đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền.

{keywords}

Chủ tịch QH trả lời những bức xúc của cử tri vào chiều nay

Tại đây, các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề đang được xã hội quan tâm như: tham nhũng, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, lương cán bộ bán chuyên trách…

Cử tri Lê Văn Cộng cho rằng, hiện nay vấn đề tham nhũng đang rất bức xúc, nhiều cán bộ tham nhũng rồi bỏ trốn ra nước ngoài, do đó, cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tạo lòng tin trong dân. 

{keywords}
Cử tri Phạm Văn Thạnh

Đặc biệt, cử tri Phạm Văn Thạnh (83 tuổi,cựu chiến binh) bày tỏ, qua vụ việc ở Đồng Tâm (Hà Nội) đã rút ra được bài học như thế nào? Vai trò của Đảng và sự gần dân ra sao, để không xảy ra nữa những vụ việc tương tự? 

“Từ xưa đến nay chúng ta chiến thắng bao giặc ngoại xâm là nhờ dân. Biết gần dân là không thể để dân như vậy”, ông Thạnh bày tỏ.

12 vụ án tham nhũng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay liên quan chống tham nhũng, có những vụ việc đã được đưa ra ánh sáng như vụ Trịnh Xuân Thanh, vụ án ở các ngân hàng…

“Trong năm 2017, có 12 vụ án đã được chỉ đạo làm rõ, báo cáo công khai. Tổng bí thư – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng TƯ đã chỉ đạo làm xuyên suốt, thường xuyên, không có sự “bất khả xâm phạm nào” dành cho đối tượng phạm tội”, Chủ tịch QH cho biết.

{keywords}

Cử tri Lê Văn Cộng

Sau vụ việc ở Đồng Tâm, Chủ tịch QH cho biết, chính quyền các cấp cần phải quan tâm những bức xúc của người dân, biết lắng nghe, thấu hiểu và đối thoại trực tiếp với người dân.  

“Trong quản lý đất đai, chính quyền và người dân đều phải thực hiện đúng pháp luật về đất đai. Có nghĩa kế hoạch sử dụng đất phải công khai cho dân biết trước khi quy hoạch. Đất này là đất gì? Đất thổ cư, quốc phòng hay giao thông…, phải công khai cho dân biết, không ai được làm trái phápluật về đất đai. Để xảy ra sai phạm về đất đai thì chính quyền các cấp phải kịp thời xử lý”, Chủ tịch QH nói.

Bà nhấn mạnh phải xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm, xử lý rồi phải công khai cho dân biết để dân kiểm tra, giám sát.

Chính trị cơ sở phải gần dân

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng nhấn mạnh cần phải nâng cao hệ thống chính trị, đặc biệt ở cơ sở phải gần dân. Phải tuyên truyền pháp luật cho dân biết, dân làm. Còn người dân phải sống và làm việc theo pháp luật. 

“Người dân phản ánh những vấn đề bức xúc của mình qua HĐND các cấp và Đoàn đại biểu QH.

Người đứng đầu QH cũng chỉ ra, hiện nay,vẫn còn bộ phận cán bộ nơi này, nơi khác, lúc này, lúc kia làm chưa hết trách nhiệm, hoặc chưa làm được, thậm chí vi phạm, làm mất lòng tin trong dân.

“Bài học lấy dân làm gốc muôn thủa vẫn có giá trị. Đây là nguyên tắc căn bản trong chủ trương đường lối của Đảng và đất nước ta", Chủ tịch quốc hội nhấn mạnh.

Cử tri kể khổ với Chủ tịch QH việc tranh chấp đất đai

Cử tri kể khổ với Chủ tịch QH việc tranh chấp đất đai

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời nhiều câu hỏi của cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay.

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước: Rút kinh nghiệm toàn diện sau vụ Đồng Tâm

Chủ tịch nước Trần Đại Quang giải đáp ý kiến của cử tri liên quan vụ việc xã Đồng Tâm.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

Tin tức mới nhất về hoạt động tiếp xúc cử tri của lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Hoài Thanh